Bình Nhưỡng: Mỹ sẽ phải công nhận Triều Tiên là quốc gia hạt nhân


Thứ 7, 21/10/2017 | 04:10


Cùng sự kiện

Washington sẽ phải công nhận tình trạng hạt nhân của Bình Nhưỡng, một quan chức hàng đầu của Bộ Ngoại giao Triều Tiên tuyên bố...

Washington sẽ phải công nhận tình trạng hạt nhân của Bình Nhưỡng, một quan chức hàng đầu của Bộ Ngoại giao Triều Tiên tuyên bố, và loại trừ các cuộc đàm phán về vấn đề này với Mỹ.

Triều Tiên sẽ buộc Mỹ công nhận là quốc gia hạt nhân - Ảnh: RT.

"Triều Tiên không có triển khai các cuộc đàm phán về vũ khí hạt nhân và Mỹ buộc phải công nhận Triều Tiên là một quốc gia hạt nhân", bà Choe Son-hui, Vụ trưởng Vụ các vấn đề Mỹ thuộc Bộ Ngoại giao Triều Tiên khẳng định tại hội nghị không phổ biến vũ khí hạt nhân 2017 ở Moscow.

Bà Choe cho hay, việc chấp nhận tình trạng hạt nhân rất quan trọng với Triều Tiên để đảm bảo “an ninh và ổn định” trên bán đảo Triều Tiên và cả khu vực Đông Bắc Á.

Triều Tiên đang "sống với một mối đe dọa hạt nhân liên tục từ Mỹ. Tuần trước các cuộc tập trận hạt nhân chưa từng có được tổ chức, liên quan đến các tàu sân bay Mỹ và máy bay ném bom chiến lược của Mỹ", vụ trưởng Vụ các vấn đề Mỹ thuộc Bộ Ngoại giao Triều Tiên nói.

Theo đó, Bình Nhưỡng sẵn sàng “trấn an” người Mỹ và sẽ dùng hỏa lực đối đầu hỏa lực nếu cần thiết. Bà Choe cũng khẳng định, Triều Tiên dù sở hữu vũ khí hạt nhân và tên lửa đạn đạo tuy nhiên sẽ chỉ dùng nó khi bị đe dọa.

Bà Choe Son Hui. - Ảnh: Yonhap.

"Đây là vấn đề sống còn đối với chúng tôi. Tình hình hiện tại càng khiến chúng tôi nhận ra rằng chúng tôi cần vũ khí hạt nhân để phản ưgs một cuộc tấn công tiềm tàng. Chúng tôi sẽ dùng hỏa lực để đáp trả hỏa lực", Reuters dẫn lời bà Choe cho biết.

Những bình luận trên được công bố giữa tình hình bán đảo Triều Tiên tiếp tục leo thang căng thẳng. Mỹ đã điều lực lượng gồm tàu sân bay, trực thăng, máy bay chiến đấu và nhiều khí tài quân sự khác đến tập trận chung với Hàn Quốc.

GIA BẢO (Theo RT/Reuters)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/binh-nhuong-my-se-phai-cong-nhan-trieu-tien-la-quoc-gia-hat-nhan-a206105.html