Nga chuẩn bị chiến dịch trả thù cho Mi-25 bị IS bắn rơi ở Syria


Thứ 4, 13/07/2016 | 08:54


Cùng sự kiện

(ĐSPL) - Quân đội Nga có thể trả thù vụ máy bay Mi-25 bị Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) bắn rơi ở Syria trong chiến dịch "Trừng phạt".

(ĐSPL) - Quân đội Nga có thể trả thù vụ máy bay Mi-25 bị Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) bắn rơi ở Syria trong chiến dịch "Trừng phạt".

Theo báo Lao Động, tham gia chiến dịch "Trừng phạt" còn có các máy bay trên tàu sân bay. Ngoài ra, Nga sẽ tăng nhiều lần không kích của máy bay chiến đấu từ căn cứ Hmeymim - tờ Kommersant cho biết.

Hình ảnh máy bay Nga trúng hỏa lực của IS.

Nga có hai tùy chọn để đáp ứng với vụ bắn rơi máy bay khiến tổ lái hy sinh. Phương án thứ nhất là tăng gấp nhiều lần số lượng các phi vụ không kích cùng với việc sử dụng vũ khí chính xác là tên lửa hành trình Calibr-NK.

Phương án thứ hai liên quan với việc tàu tuần dương Đô đốc Kuznetsov tham gia chiến dịch "Trừng phạt". Vào cuối tháng Tám, Đô đốc Kuznetsov có thể giáng đòn vào lãnh thổ Syria trong trường hợp nhận lệnh của Bộ Tổng tham mưu. Theo dự kiến, tàu Đô đốc Kuznetsov cùng với các máy bay ​​sẽ được sử dụng tại Syria từ tháng Mười.

Hai phi công Nga Ryafagat Khabibulin và Evgeny Dolgin đã tử nạn khi chiếc trực thăng của họ bị chiến binh khủng bố tấn công hôm 8/7 gần thành phố cổ Palmyra ở Syria.

Trên báo chí xuất hiện thông tin rằng chiếc máy bay bị bắn bằng vũ khí Mỹ, cụ thể là bằng hệ thống tên lửa hạng nặng TOW.

VTC đưa tin, trước khi nhận được yêu cầu tiêu diệt IS các chiến binh IS từ phía quân đội Syria, hai chiếc Mi-25 đang hoàn thành nhiệm vụ bay tuần tra.

“Phi hành đoàn đã nhận được yêu cầu từ ban chỉ huy Syria để tiêu diệt các tay súng của IS. Chỉ huy Ryafagat Khabibulin đã quyết định tấn công những kẻ khủng bố. Các kỹ thuật khéo léo của các phi công Nga đã đẩy lùi cuộc tấn công của IS. Sau khi bắn hết đạn và trên đường bay theo hướng ngược lại, chiếc Mi-25 đã bị hỏa lực của nhóm phiến quân từ phía mặt đất bắn hạ. Đội ngũ phi hành đoàn đã không may thiệt mạng”, thông cáo từ Bộ quốc phòng Nga nêu rõ.

Những hệ thống tên lửa này giao đến Syria vào năm 2013, mà không chỉ riêng Mỹ cung cấp mà còn cả các nước vùng Vịnh, trước  đó từng nhận các tên lửa hạng nặng như vậy từ Washington. Họ cung cấp vũ khí dành cho phe đối lập ôn hòa. Tuy nhiên, trên thực tế một phần lớn TOW đã lọt vào tay các chiến binh khủng bố.

GIA BẢO (Tổng hợp)
Nguồn: Người Đưa Tin

Video tin tức được xem nhiều:

[mecloud]LhzdOCPavp[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-chuan-bi-chien-dich-tra-thu-cho-mi-25-bi-is-ban-roi-o-syria-a139362.html