Bộ Quốc phòng Nga: Su-34 không hề truy đuổi và đánh chặn máy bay Israel


Thứ 3, 29/05/2018 | 08:20


Cùng sự kiện

Bộ Quốc phòng Nga phủ nhận thông tin máy bay chiến đấu Su-34 của nước này truy đuổi và chặn các máy bay chiến đấu F-16 của Israel ở không phận Lebanon.

Bộ Quốc phòng Nga phủ nhận thông tin máy bay chiến đấu Su-34 của nước này truy đuổi và chặn các máy bay chiến đấu F-16 của Israel ở không phận Lebanon.

Trong thông cáo phát đi hôm qua, Bộ Quốc phòng Nga cho biết: "Máy bay ném bom đa nhiệm Su-34 thuộc lực lượng không quân Nga triển khai ở Syria không dùng để chặn các mục tiêu trên không và cũng không hoạt động trong không phận Lebanon".

"Thông tin lan truyền bởi một hãng thông tấn của Israel về việc máy bay Su-34 của Nga chặn 2 máy bay F-16 của Israel ở không phận Lebanon là hoàn toàn vô lý", thông cáo cho biết thêm.

Một máy bay Su-34 của Nga. - Ảnh: Reuters.

Trước đó, ngày 27/5, truyền thông Israel cho hay một chiếc tiêm kích Su-34 của quân đội Nga đã cất cánh từ sân bay quân sự Hmeymim ở Syria để truy đuổi một chiến đấu cơ F-16 của Israel trên bầu trời thành phố Tripoli, phía Bắc Lebanon.

Một đoạn video sau đó đã được đăng tải trên mạng xã hội ghi lại cảnh chiếc Su-34 đang bay qua không phận của Lebanon. Tuy nhiên, trong đoạn video không có sự xuất hiện của tiêm kích F-16.

Al-Masdar News xác nhận đây là đầu tiên trong nhiều tháng nay có một chiếc máy bay chiến đấu của Nga vượt qua đường biên giới Syria để tiến vào không phận Lebanon.

Hiện cả ba nước gồm Nga, Lebanon và Israel đều chưa đưa ra công bố chính thức nào về vụ việc. Các nhà quan sát địa phương nói rằng chiếc Su-34 được xuất kích để ngăn chặn máy bay F-16 của Israel bởi Tel Aviv thường xuyên điều máy bay chiến đấu không kích các mục tiêu của Syria từ không phận Lebanon.

Các nhà quan sát địa phương nhận định, chiếc Su-34 ngăn chặn máy bay F-16 của Israel bởi Tel Aviv thường xuyên điều chiến đấu cơ không kích các mục tiêu trên lãnh thổ Syria từ không phận Lebanon.

Tuy nhiên, một số chuyên gia quân sự lại cho rằng, khả năng trong khi đang làm nhiệm vụ tuần tra ngoài khơi Địa Trung Hải, chiếc Su-34 của Nga đã bay vào không phận Lebanon để tránh thời tiết xấu. 

NGUYỄN QUỲNH (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-quoc-phong-nga-su-34-khong-he-truy-duoi-va-danh-chan-may-bay-israel-a231072.html