Bốn anh em tử vong khi đốt lửa sưởi ấm


Chủ nhật, 31/12/2017 | 09:33


Bốn anh em trai đã thiệt mạng do ngộ độ khí CO sau khi đốt lửa để giữ ấm trong đêm đông giá lạnh.

Bốn anh em trai đã thiệt mạng do ngộ độ khí CO sau khi đốt lửa để giữ ấm trong đêm đông giá lạnh.

Thông tin trên Tri thức trực tuyến cho hay, bốn anh em từ 4-11 tuổi, sống ở Vân Nam, Trung Quốc, đã bị tử vong, do ngộ độc khí carbon monoxide (CO). Nguyên nhân dẫn đến sự việc đau lòng là các em đốt lửa để sưởi ấm, nhưng đóng kín cửa sổ và cửa ra vào dẫn đến tích tụ khí độc trong nhà.

Một trong số 4 anh em trai bị tử vong do ngộ độc khí CO. Ảnh: SCMP.

Khi sự việc xảy ra, chỉ có 4 đứa trẻ ở nhà, còn cha mẹ đang lên Côn Minh, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc, để giải quyết sự việc người con trai cả bị bắt giam do ẩu đả. Trước khi đi, cặp vợ chồng này cũng không hướng dẫn con cách đốt lửa để sưởi ấm an toàn.

Theo Báo tin tức, sau khi vụ việc xảy ra, do không thấy các em đến trường ngày 25/12, nhà trường đã gọi cho cha của các em để hỏi lý do. Cha của các em liên lạc với một người hàng xóm nhờ kiểm tra nhà vào trưa 25/12. Lúc này, sự việc đau lòng mới được phát hiện.

Được biết, dân làng QingShan thường đốt củi hoặc than vào mùa đông vì không đủ tiền mua lò sưởi hiện đại. Theo người anh họ Lu Yucong của 4 đứa trẻ tội nghiệp, cha mẹ chúng đã không dạy chúng cách đốt lửa an toàn trước khi rời nhà đi Côn Minh, trong khi gia đình họ thường sưởi ấm theo cách này.

Hoàng Hà (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bon-anh-em-tu-vong-khi-dot-lua-suoi-am-a214898.html