+Aa-
    Zalo

    Cá mặt trăng cực hiếm nặng tấn rưỡi trôi dạt vào bờ

    ĐS&PL (ĐSPL) - Các ngư dân Indonesia đã tìm thấy con cá mặt trăng khổng lồ sau khi nó trôi dạt vào bờ biển ở Palu, trung tâm Sulawesi.

    (ĐSPL) - Các ngư dân Indonesia đã tìm thấy con cá mặt trăng khổng lồ sau khi nó trôi dạt vào bờ biển ở Palu, trung tâm Sulawesi. Đây là một trong những loài cá cực kỳ hiếm của đại dương.

    Theo Dailymail, con cá mặt trăng khổng lồ có chiều dài 1,83m và trọng lượng 1,5 tấn. Tuy nhiên nó được tìm thấy trong  tình trạng sức khỏe nguy kịch. Các ngư dân nỗ lực đưa chú cá trở lại bờ biển nhưng do liên tục bị sóng đánh nên cuối cùng con cá đã chết.

    Cá mặt trăng khổng lồ trôi dạt vào bờ biển Indonesia.

    Con cá mặt trăng hay còn gọi là cá mặt trời, cá thái dương khổng lồ, là loài cá biển có xương sống lớn nhất thế giới. Nó có thể đạt chiều cao tối đa là 4,3m, bề ngang tối đa là 3m và trọng lượng lên tới 2,3 tấn.

    Cá mặt trăng thường lặn xuống dưới vùng nước sâu, nơi nhiệt độ rất thấp. Chúng được tìm thấy ở vùng nước ôn đới và nhiệt đới trên thế giới và thường bị nhầm lẫn với cá mập khi chiếc vây lưng lớn nổi lên trên mặt nước.

    Tuy to lớn nhưng miệng cá mặt trăng lại rất nhỏ nên chúng chỉ ăn giáp xác nhỏ và các sinh vật phù du.

    Điều đặc biệt là dù thân hình khổng lồ nhưng cá mặt trăng lại bơi yếu ớt nên chúng thường trôi tự do theo các dòng nước, đôi khi trôi dạt vào bờ.

    BÁCH NHẬT

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ca-mat-trang-cuc-hiem-nang-tan-ruoi-troi-dat-vao-bo-a92916.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan