Cách tránh câu hỏi “nóng” từ phóng viên của Thủ tướng Thái Lan


Thứ 3, 09/01/2018 | 04:21


Cùng sự kiện

Thủ tướng Prayut Chan-o-cha né tránh phóng viên bằng cách sử dụng hình nộm với kích cỡ cao bằng người thật và nói hình nhân này sẽ thay ông nhận các câu hỏi.

Thủ tướng Prayut Chan-o-cha né tránh phóng viên bằng cách sử dụng hình nộm với kích cỡ cao bằng người thật và nói hình nhân này sẽ thay ông nhận các câu hỏi.

Tại cuộc họp báo tại thủ đô Bangkok hôm qua 8/1, Thủ tướng Prayuth Chan-ocha lúc đầu xuất hiện và dường như là sẵn sàng trả lời những câu hỏi của phóng viên sau khi ông dự một sự kiện nhằm hướng ứng Ngày Thiếu nhi. Tuy nhiên, Thủ tướng Prayuth không trả lời các câu hỏi của phóng viên như dự kiến mà chỉ đứng giám sát một trợ lý của ông đặt hình nộm bên cạnh, Guardian đưa tin.

Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha đứng cạnh hình nộm - Ảnh: AP.

“Nếu các bạn muốn đặt bất kỳ câu hỏi nào về chính trị hoặc xung đột, thì hãy hỏi người này”, Thủ tướng Prayuth tuyên bố với các phóng viên và chỉ vào hình nộm bằng bìa carton.

Nhà lãnh đạo Thái Lan sau đó quay lưng bước đi, để lại phía sau hình nộm của chính ông cùng những ánh mắt ngơ ngác và tiếng cười rộ lên từ phía các phóng viên. Đây được cho là “chiến thuật” của Thủ tướng Prayuth để tránh không cho bất kỳ ai chất vấn ông về một loạt vấn đề “nóng” hiện nay trong chính trường Thái Lan.

Đây không phải là lần đầu tiên Thủ tướng Prayut khiến báo giới bất ngờ. Ông từng chạm vào tai của một nhân viên âm thanh trong khoảng vài phút tại một buổi họp báo không nằm trong kế hoạch, ném vỏ chuối vào các quay phim. Ông cũng từng đe dọa sẽ xử tử một số nhà báo phê phán chính phủ, dù ông gọi đó là "lời nói đùa cộc cằn", theo AP.

Ông Prayut đang phải đối mặt với những sức ép không nhỏ trước thềm cuộc bầu cử dự kiến diễn ra cuối năm nay. Chính trường Thái Lan đã gặp nhiều sóng gió trong một thập kỷ qua kể từ vụ đảo chính lật đổ Thủ tướng Thaksin Shinawatra. Các tổng thống dân cử sau ông Thaksin đều không thể hoàn thành trọn vẹn nhiệm kỳ của mình, giao chính phủ lại cho quân đội.

GIA BẢO (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cach-tranh-cau-hoi-nong-tu-phong-vien-cua-thu-tuong-thai-lan-a215766.html