Cận cảnh máy bay không người lái nổ tung trong vụ ám sát hụt tổng thống Venezuela


Thứ 2, 06/08/2018 | 03:15


Cùng sự kiện

Khi Tổng thống Maduro đang phát biểu, chiếc máy bay không người lái bất ngờ xuất hiện. Nhưng ngay sau đó nó đã bị bắn hạ, nổ tung thành một quả cầu lửa.

Khi Tổng thống Maduro đang phát biểu, chiếc máy bay không người lái bất ngờ xuất hiện. Nhưng ngay sau đó nó đã bị bắn hạ, nổ tung thành một quả cầu lửa.

Theo RT, người đăng tải đoạn video này vào ngày 5/8 là ông Cesar Guardiola, một người tự nhận là cố vấn an ninh và quân nhân về hưu. 

Trong video, người xem có thể nghe thấy tiếng phát biểu của ông Maduro trong khi ống kính máy quay tập trung vào một UAV đang bay ngay bên trên. UAV lập tức bị bắn nổ tung, tạo thành quả cầu lửa đi kèm một tiếng nổ lớn.

Trước đó, nhóm đối lập Flannel Soldiers tuyên bố đã sử dụng hai UAV điều khiển từ xa chứa thuốc nổ C4 để thực hiện cuộc tấn công nhưng bị lính bắn tỉa Venezuela bắn hạ trước khi tới được mục tiêu.

Sau đó, Bộ trưởng Thông tin truyền thông Venezuela Jorge Rodríguez thông báo rằng có 6 người đã bị tạm giữ, nghi có liên quan tới vụ ám sát “hụt” Tổng thống Maduro ngày 4/8.

Các vệ sĩ bảo vệ Tổng thống Venezuela trong vụ ám sát ngày 4/8. - Ảnh: Reuters

Các nước như Nga, Cuba, Bolivia đồng loạt lên án vụ ám sát. Colombia phủ nhận cáo buộc, còn cố vấn an ninh Mỹ John Bolton khẳng định Washington không liên quan, nghi ngờ Venezuela dàn dựng vụ mưu sát.

NGUYỄN QUỲNH (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-canh-may-bay-khong-nguoi-lai-no-tung-trong-vu-am-sat-hut-tong-thong-venezuela-a239044.html