Cận cảnh sức mạnh tên lửa S-400 Nga triển khai "dằn mặt" NATO


Chủ nhật, 28/06/2015 | 07:40


(ĐSPL) - Moscow mới đây đã quyết định triển khai hệ thống tên lửa siêu hiện đại S-400 đến sát biên giới các nước NATO trong bối cảnh căng thẳng giữa Nga và phương Tây.

(ĐSPL) - Moscow mới đây đã quyết định triển khai hệ thống tên lửa siêu hiện đại S-400 đến sát biên giới các nước NATO trong bối cảnh căng thẳng giữa Nga và phương Tây tiếp tục leo thang.

[mecloud]RwPByGwiPi[/mecloud]

Tin tức trên Sputnik ngày 26/6 cho biết, Đại tá Oleg Kochetkov, người phát ngôn Vùng quân sự phía tây (WMD) cho biết. Moscow sẽ triển khai hàng loạt hệ thống tên lửa phòng không S-400 Triumf và Pantsir-S tới khu vực này, bao gồm vùng Kaliningrad, vào cuối năm nay.

S-400 là loại tên lửa phòng không hiện đại nhất của Nga. Một hệ thống S-400 có ba loại tên lửa khác nhau, mỗi loại nhắm vào các mục tiêu trên không ở tầm bắn khác nhau, có thể phá hủy tất cả mục tiêu vũ khí không quân hiện đại trong phạm vi 400km cùng độ cao 30km.

S-400 có thể phóng 72 tên lửa và tiêu diệt 36 mục tiêu cùng lúc.

Tên lửa S-400 tầm xa nhất có thể bay 400km, còn tên lửa tầm ngắn hơn có khả năng tiêu diệt các mục tiêu linh hoạt, di chuyển với tốc độ cao.

Tên lửa S-400 có thể vô hiệu hóa sức mạnh trên không của NATO.

Tên lửa S-400 còn có thể đánh chặn các loại tên lửa đạn đạo có sức công phá lớn. Tạp chí National Interest dẫn lời chuyên gia quân sự Robert Farley nhận định tên lửa S-400 có thể vô hiệu hóa sức mạnh trên không của NATO.

Lực lượng vũ trang Nga hiện có 2 trung đoàn S-400, đều gần Moscow, và trung đoàn thứ 3 được triển khai tại Hạm đội Baltic.

Giới quân sự nhận định việc triển khai loại tên lửa này dọc biên giới các nước NATO sẽ giúp Moscow thách thức sức mạnh trên không của NATO nếu xung đột nổ ra giữa hai bên.

Hiện Nga đang triển khai chương trình đổi mới vũ khí trị giá 325 tỷ USD nhằm hiện đại hóa 70\% kho vũ khí của quân đội nước này trước năm 2020.

YÊN YÊN (Theo Sputnik)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-canh-suc-manh-ten-lua-s-400-nga-trien-khai-dan-mat-nato-a100053.html