Cậu bé 11 tuổi mồ côi thành lập công ty riêng, kiếm tiền tỉ từ việc đan len


Thứ 7, 20/04/2019 | 03:00


Cùng sự kiện

Là một đứa trẻ mồ côi ở Ethiopia, thế nhưng cậu bé Jonah đã có trong tay công ty riêng với số vốn tiền tỷ từ công việc đan len khi mới 11 tuổi.

Là một đứa trẻ mồ côi ở Ethiopia, thế nhưng cậu bé Jonah đã có trong tay công ty riêng với số vốn tiền tỷ từ công việc đan len khi mới 11 tuổi.

Sinh ra ở Ethiopia, nhưng lại được nhận nuôi và lớn lên ở thành phố La Crosse (tiểu bang Wisconsin), Jonah Larson đã học cách đan móc khi lên 5 tuổi từ một bài hướng dẫn trên mạng xã hội mà mẹ nuôi của mình cho xem.

Bằng những mũi đan len, cậu bé Jonah Larson đã tự kiếm được hơn 40.000 USD (gần 1 tỷ đồng) sau 6 năm khởi nghiệp nhờ đan len.

Mẹ nuôi của cậu cho hay: "Tôi đưa cho cậu một kim móc, một cuộn sợi và để cậu tự nghiên cứu. Tôi nghĩ rằng mình sẽ có một quả bóng bằng sợi, một mớ hỗn độn hay đơn giản là một cái khăn rửa chén khá tốt từ cuộn len đó. Nhưng chỉ trong 3 tháng, Jonah đã có thể làm xong một chiếc khăn nhỏ rồi cứ thế mày mò thêm".

Cậu bé Jonah chăm chú bên cạnh những cuộn len.

"Công việc không hề dễ dàng như nhiều người vẫn thấy, nhưng với sự khuyến khích của mọi người, Jonah đã thành công. Mọi người đôi khi quên rằng con tôi là một đứa trẻ, chúng tôi cần nhắc nhở rằng cậu bé chỉ mới 11 tuổi", mẹ cậu chia sẻ.

Theo CBS News, cậu bé Jonah tiếp thu rất nhanh, đến nỗi chỉ trong 3 năm cậu bé đã bắt đầu làm những video dạy đan len trên các phương tiện truyền thông. 

"Sau một ngày rất vất vả, bận rộn với trường học, thật tuyệt khi biết rằng em có thể về nhà và móc len ở góc nhỏ của ngôi nhà trong khi ngồi bên mẹ - người em yêu nhất", Jonah nói.

Thời điểm hiện tại, Jonah Larson đã mở cửa hàng đan len riêng, mang thương hiệu Jonah's Hand và cùng mẹ nuôi của mình viết sách về đan lát. Bên cạnh đó, Jonah cũng tự huy động được 7.500 USD mỗi năm để có thể duy trì công ty.

Các sản phẩm của công ty Jonah rất đa dạng, phổ biến, từ khăn, thảm, đến găng tay... Hiện, Jonah đang phải hoàn thành hơn 2.000 đơn đặt hàng, cậu tạm thời không nhận thêm để có thể hoàn thành hết.

Mặc dù thành lập công ty về các sản phẩm len nhưng ước mơ của Jonah là được học tại học viện quân sự và trở thành một bác sĩ phẫu thuật.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cau-be-11-tuoi-mo-coi-thanh-lap-cong-ty-rieng-kiem-tien-ti-tu-viec-dan-len-a271877.html