Cây cầu nối Triều Tiên và Trung Quốc bị đóng cửa


Thứ 7, 25/11/2017 | 03:02


Cây cầu chính nối giữa khu vực biên giới của nước này với Triều Tiên sẽ được đóng cửa tạm thời để sửa chữa.

Cây cầu chính nối giữa khu vực biên giới của nước này với Triều Tiên sẽ được đóng cửa tạm thời để sửa chữa.

Theo phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc, ông Cảnh Sảng, cây cầu sẽ đóng cửa tạm thời sau khi quá trình sửa chữa hoàn tất.

Cây cầu nối Triều Tiên và Trung Quốc. - Ảnh: SCMP.

Ông Cảnh Sảng cũng cho biết, công tác bảo dưỡng có thể được tiến hành trong vài ngày, tuy nhiên không nói chi tiết về thời gian đóng cửa cây cầu.

Với chiều dài gần 1 km, cây cầu bắc qua sông Giáp Lục nối giữa tỉnh Đan Đông của Trung Quốc và Sinuiju của Triều Tiên là khu vực luân chuyển 80% hàng hóa và khách du lịch giữa hai nước.

Quan hệ giữa Bình Nhưỡng và Bắc Kinh đang trở nên căng thẳng trong nhiều tháng trở lại đây, sau khi Trung Quốc áp đặt một số lệnh trừng phạt nhằm vào Triều Tiên nhằm phản đối chương trình hạt nhân và tên lửa của nước này nhằm thực thi lệnh trừng phạt của Liên Hợp Quốc.

Phản ứng lại động thái này, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã yêu cầu 30.000 lao động Triều Tiên đang làm việc tại Trung Quốc hồi hương vào trước ngày 8/1/2018.

Theo ước tích, hiện có khoảng 20.000-30.000 lao động Triều Tiên đang làm việc ở Trung Quốc, bao gồm khoảng 2.000 nhân viên làm việc trong các nhà hàng. Số còn lại là lao động làm công ăn lương trong các doanh nghiệp Trung Quốc tại khu vực biên giới.

GIA BẢO (Theo SCMP)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cay-cau-noi-trieu-tien-va-trung-quoc-bi-dong-cua-a210710.html