Chân dung nghi phạm chính trong vụ khủng bố gần tòa nhà Quốc hội Anh


Thứ 7, 25/03/2017 | 00:25


Cùng sự kiện

Bức ảnh đầu tiên về nghi phạm chính làm 4 người thiệt mạng trong vụ khủng bố ở LonDon cho thấy nghi phạm da màu, đầu cạo trọc và để râu...

Bức ảnh đầu tiên về nghi phạm chính làm 4 người thiệt mạng trong vụ khủng bố ở LonDon cho thấy nghi phạm da màu, đầu cạo trọc và để râu...

Theo tin tức đăng tải trên báo Tri thức trực tuyến, cảnh sát Anh đã bắt giữ thêm một số kẻ tình nghi quan trọng liên quan đến vụ khủng bố ở London và công bố bức ảnh đầu tiên về nghi phạm chính làm 4 người thiệt mạng.

Bức ảnh của Khalid Masood (52 tuổi) do cảnh sát công bố ngày 24/3 thuộc loại ảnh thẻ, cho thấy nghi phạm da màu, đầu cạo trọc và để râu. Y từng dùng nhiều bí danh khác trong đó có Adrian Elms và Adrian Russell Ajao.

Bức ảnh nghi phạm Khalid Masood do cảnh sát Anh công bố hôm 24/3 - Ảnh: Telegraph.

Khalid Masood, có tiền án với các tội danh bao gồm bạo lực và tàng trữ dao trái phép trong các năm 1983 và 2003, nhưng chưa bao giờ bị kết tội khủng bố. Y bị cảnh sát bắn chết hôm 22/3 sau khi lao xe vào đám đông ở Westminster. 

Liên quan đến vụ tấn công khủng bố bên ngoài tòa nhà quốc hội Anh, báo Tuổi Trẻ đưa tin, sau khi tiến hành truy lùng tại 21 điểm, hầu hết ở quanh thủ đô London, thành phố trung tâm Birmingham và thành phố vùng tây bắc Manchester, nhà chức trách đã bắt tạm giam thêm 4 nghi phạm khác.

Mặc dù cảnh sát Anh cho rằng không còn có nguy cơ khác đe dọa người dân, nhưng chỉ huy lực lượng chống khủng bố, ông Mark Rowley cho biết, họ vẫn đang tiếp tục tìm hiểu xem liệu tên Masood có thực sự hành động một mình hay có kẻ khác kích động, ủng hộ hoặc chỉ đạo hắn.

Nghi phạm trong vụ tấn công khủng bố ở London bị bắn chết - Ảnh: Sky News.

Ông Rowley cũng nói việc bắt giữ hai đối tượng đàn ông 27 và 35 tuổi tại Birmingha và Manchester trong đêm 24/3 là những vụ bắt giữ “quan trọng”.

Có gần 50 người từ 12 quốc gia đã bị thương khi tên Masood lao chiếc xe hơi đi thuê của hắn vào đám đông dòng người đang đi bộ dọc theo lề đường trên cầu Westminster.

Cũng theo báo Tri thức trực tuyến, cuộc tấn công ngày 22/3 được xem là vụ khủng bố nghiêm trọng nhất nước Anh hơn một thập kỷ qua. Sự việc khiến nhiều người liên tưởng đến các vụ tấn công xảy ra tại Nice (Pháp) và Berlin (Đức) trước đây khi kẻ tấn công cũng lao ôtô vào đám đông khiến hàng trăm người chết.

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chan-dung-nghi-pham-chinh-trong-vu-khung-bo-gan-toa-nha-quoc-hoi-anh-a185283.html