Cháy khu dân cư cao cấp ở Paris, ít nhất 8 người thiệt mạng


Thứ 3, 05/02/2019 | 07:55


Cùng sự kiện

Con số thương vong có thể gia tăng vì việc dập tắt đám cháy vẫn đang diễn ra ở tầng 7 và tầng 8 của tòa nhà.

Con số thương vong có thể gia tăng vì việc dập tắt đám cháy vẫn đang diễn ra ở tầng 7 và tầng 8 của tòa nhà.

Hãng Guardian đưa tin, một vụ cháy nghiêm trọng xảy ra tại một khu dân cư cao cấp ở thủ đô Paris ngày 4/2 đã khiến 8 người thiệt mạng và 28 người khác bị thương. Khoảng 200 lính cứu hỏa đã được triển khai, một số tuyến đường bị cảnh sát phong tỏa.

Lính cứu hỏa tại hiện trường vụ việc. Ảnh: Twitter

Lực lượng cứu hỏa cho biết con số thương vong có thể gia tăng vì việc dập tắt đám cháy vẫn đang diễn ra ở tầng 7 và tầng 8 của tòa nhà.

Lính cứu hỏa mô tả hiện trường là "cảnh tượng kinh hoàng". Một số người phải nhảy sang những mái nhà gần đó để thoát thân, sau đó chờ được giải cứu. Phát ngôn viên Cơ quan cứu hỏa Paris Clement Cognon cho biết, nhà chức trách phải tiến hành nhiều cuộc giải cứu, trong đó có 30 người được sơ tán bằng thang.

Nhà chức trách cũng đã bắt một phụ nữ sống trong tòa nhà bị cháy để điều tra nguyên nhân sự cố.

Khu nhà xảy ra vụ cháy là một địa điểm thu hút khách du lịch, bao gồm khu Trocadero nhìn ra tháp Eiffel, sân nhà Công viên các Hoàng tử của câu lạc bộ Paris Saint-Germain và công viên Bois de Boulogne cùng những khu mua sắm và cửa hàng nổi tiếng.

Hai tòa nhà liền kề cũng được sơ tán để đề phòng cháy lan, trong khi giới chức địa phương có mặt tại hiện trường để tìm nơi tạm trú cho các cư dân bị ảnh hưởng.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chay-khu-dan-cu-cao-cap-o-paris-it-nhat-8-nguoi-thiet-mang-a262052.html