Cháy lớn tại tiệc đêm ở Mỹ: 40 người nghi thiệt mạng


Thứ 2, 05/12/2016 | 08:25


(ĐSPL) - Theo số liệu mới nhất đến nay vụ cháy có khả năng đã làm 40 người thiệt mạng.

(ĐSPL) - Theo số liệu mới nhất đến nay vụ cháy có khả năng đã làm 40 người thiệt mạng.

Trước đó thông tin ban đầu được cập nhật trên Thông tấn xã Việt Nam thì ít nhất 9 người đã thiệt mạng và 25 người khác mất tích sau khi đám cháy lớn bất ngờ bùng lên tại tiệc đêm trong một nhà kho ở thành phố Oakland, bang California (Mỹ).

Ngày 3/13, truyền thông Mỹ dẫn lời các quan chức cứu hỏa cho biết về vụ việc trên. Phát biểu với tờ East Bay Times, người đứng đầu lực lượng cứu hỏa địa phương Teresa Deloach-Reed cho hay tòa nhà ở quận Fruitvale nơi xảy ra vụ cháy không có hệ thống phun nước chữa cháy tự động.

Có khoảng 100 người đang tham gia buổi tiệc khi hỏa hoạn xảy ra. Các nhà điều tra đã được huy động đến hiện trường để tìm hiểu nguyên nhân gây ra vụ việc.

Vụ cháy xảy ra khi nhiều người đang tham dự buổi tiệc khiêu vũ. Ảnh: USA Today

Vnexpress đã dẫn lời Ông Ray Kelly, người phát ngôn Văn phòng cảnh sát trưởng hạt Alameda rằng nhà chức trách địa phương đã chuẩn bị đối phó với phương án số thiệt mạng có thể lên đến hàng chục người. Trong số 9 người chết, nhiều người ở độ tuổi hơn 20 và hơn 30.

Địa điểm xảy ra vụ cháy, quận Fruitvale, là khu vực sinh sống của người gốc Mỹ Latinh. Đây cũng là nơi có nhiều nghệ sĩ làm việc ở các gác xép được chuyển đổi.

Các quan chức địa phương không biết chính xác có bao nhiêu người tham gia bữa tiệc hay có bao nhiêu người sống ở nhà kho này. Trên Facebook, sự kiện có 176 người đánh dấu tham dự.

Chương 9, Luật cháy nổ Bang California

Quy định các yêu cầu tối thiểu cho hệ thống thiết bị phòng cháy, chữa cháy để thực hiện các chức năng phát hiện cháy, báo động cho người cư ngụ hoặc sở cứu hỏa trong trường hợp cháy khẩn cấp, kiểm soát khói và kiểm soát hoặc dập tắt đám cháy. Nhìn chung những yêu cầu này dựa tren diện tích, chiều cao, công suất của tòa nhà, vì đây hững yếu tố ảnh hưởng đến hầu hết các khả năng chống cháy và các rủi ro tương đối của một tòa nhà cụ thể hoặc một phần của nó.

Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được dịch từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ có tính tham khảo.

Link nguồn: https://law.resource.org

Tổng hợp