Chỉ huy khủng bố Taliban bị tên lửa tiêu diệt khi đang tắm


Thứ 6, 26/01/2018 | 08:06


Cùng sự kiện

Một tên lửa nghi từ máy bay không người lái của Mỹ đã tiêu diệt chỉ huy của Taliban ở Tây Bắc Pakistan khi tên này đang ở trong nhà tắm...

Một tên lửa nghi từ máy bay không người lái của Mỹ đã tiêu diệt chỉ huy của Taliban ở Tây Bắc Pakistan khi tên này đang ở trong nhà tắm, cảnh sát nước này và các nguồn tin Taliban cho biết.

Nasir Mahmood, chỉ huy lực lượng Haqqani thân Taliban, mới đây đã bị tiêu diệt trong một tình huống bất ngờ. Tại thời điểm đó, chỉ huy Taliban đang tắm trong một ngôi làng  Pakistan thì bất ngờ bị tên lửa của máy bay không người lái Mỹ tấn công.

Vụ tấn công này đã làm Nasir chết ngay tại chỗ. 3 tên khủng bố Taliban xác nhận thủ lĩnh của mình đã thiệt mạng. Hình ảnh thi thể của Nasir cũng được công bố trong đám tang của hắn.

Hiện trường vụ việc - Ảnh: Getty.

Không chỉ khiến Nasir chết, quả tên lửa còn làm một thủ lĩnh Taliban khác bị thương nặng. Nasir được biết đến là chỉ huy phiến quân Haqqani. Nhóm này đã tấn công nhiều lần vào các lực lượng Mỹ và Afghanistan trong khu vực.

Trước đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump từng chỉ trích Pakistan không mang lại cho Mỹ điều gì dù đã nhận của nước này hơn 33 tỉ USD trong 15 năm. Pakistan chỉ trích phát ngôn của Tổng thống Mỹ và nói rằng “thật không thể hiểu nổi”.

Pakistan nói việc Mỹ dùng máy bay không người lái là vi phạm chủ quyền, trong khi Washington cáo buộc Islamabad cung cấp nơi trốn an toàn cho khủng bố.

“Pakistan khẳng định tầm quan trọng của việc chia sẻ thông tin tình báo với Mỹ để các hoạt động phù hợp được tiến hành nhằm tiêu diệt khủng bố”, tuyên bố của Bộ Ngoại giao Pakistan nêu rõ.

Bộ Ngoại giao Pakistan chỉ trích vụ tấn công của Mỹ vì cho rằng nó đã hướng đến một khu trại tị nạn của người Afghanistan. Quan hệ Washington-Islamabad xấu đi trông thấy sau năm 2011 khi Mỹ tự ý điều quân tới giết trùm khủng bố bin Laden.

GIA BẢO (Theo Dailymail)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chi-huy-khung-bo-taliban-bi-ten-lua-tieu-diet-khi-dang-tam-a217777.html