+Aa-
    Zalo

    Chỉ trong vòng 3 tuần, chính phủ Mỹ đóng cửa Quốc hội 2 lần

    ĐS&PL Chính phủ Mỹ đã đóng cửa lần thứ 2 trong vòng 3 tuần lễ sau khi tiến hành một cuộc bỏ phiếu về thỏa thuận ngân sách Thượng viện bị hoãn do quá thời hạn cuối cùng.

    Chính phủ Mỹ đã đóng cửa lần thứ 2 trong vòng 3 tuần lễ sau khi tiến hành một cuộc bỏ phiếu về thỏa thuận ngân sách Thượng viện bị hoãn do quá thời hạn cuối cùng.

    Quốc hội Mỹ đóng cửa vì quá hạn bỏ phiếu thông qua dự thảo ngân sách trị giá 300 tỷ USD. Ảnh: RT

    Một thỏa thuận ngân sách trị giá 300 tỷ USD kéo dài 2 năm được đưa ra đàm phán vào hôm 7/2 vừa qua, dự kiến dùng để tăng nguồn tài trợ cho các chương trình quân sự và dân sự. Lãnh đạo đa số Mitch McConnell đứng đầu phe dân chủ và lãnh đạo thiểu số Chuck Schumer đứng đầu phe cộng hòa coi đây là một thỏa thuận công bằng.

    Tuy nhiên, vào ngày 8/2, Thượng nghị sĩ Rand Paul đã sử dụng các thủ tục hợp pháp của Thượng viện để trì hoãn việc bỏ phiếu cho đề xuất này cho đến nửa đêm - sau thời hạn cuối cùng. "Thỏa thuận ngân sách tốn quá nhiều tiền, mượn quá nhiều tiền, và thực sự chúng ta sẽ phải đối mặt với thâm hụt tương tự thời cựu Tổng thống Obama", ông Paul nói với Fox News.

    Ông Paul đang yêu cầu một cuộc bỏ phiếu về những sửa đổi nhằm khôi phục ngân sách, phát ngôn viên của ông cho hay.

    Có nhiều dấu hiệu bất đồng trong Hạ viện Mỹ - cơ quan phải phê chuẩn bất kỳ dự thảo ngân sách nào được thông qua tại Thượng viện. Hôm 7/2, nhà lãnh đạo thiểu số Hạ viện Nancy Pelosi đã có bài phát biểu hơn 8 tiếng đồng hồ để nói về vấn đề nhập cư bất hợp pháp. Nhiều nghị sĩ Đảng Dân chủ phản đối đề xuất ngân sách vì không giải quyết được vấn đề di dân cũng như chương trình bảo vệ những trẻ em nhập cư bất hợp pháp (DACA) sẽ hết hạn ngày 5/3.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo RT)
     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chi-trong-vong-3-tuan-chinh-phu-my-dong-cua-quoc-hoi-2-lan-a219402.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan