+Aa-
    Zalo

    Chiêm ngưỡng những siêu trực thăng chuyên làm nhiệm vụ tối mật của Mỹ

    ĐS&PL Mới đây, Business Insider đã đưa ra danh sách 4 siêu trực thăng chuyên phục vụ cho lực lượng quân đội Mỹ thực hiện các nhiệm vụ tối mật.

    Mới đây, Business Insider đã đưa ra danh sách 4 siêu trực thăng chuyên phục vụ cho lực lượng quân đội Mỹ thực hiện các nhiệm vụ tối mật.

    Nhiều người biết đến họ là Đặc nhiệm Brown, số khác thì gọi họ là những "con ma sấm sét" xuất hiện vào những thời khắc đen tối nhất của màn đêm.

    Với công chúng, họ là Trung đoàn Không vận Đặc nhiệm 160 (SOAR) nhưng đối với Lục quân và cộng đồng các chiến dịch đặc biệt, họ được biết tới là Thợ săn đêm huyền thoại.

    Thợ săn đêm là những phi công giỏi nhất, được huấn luyện khắt khe nhất của Lục quân Mỹ. Họ thường hoạt động khi màn đêm buông xuống và phải trải qua những điều kiện vô cùng khắc nghiệt.

    Thợ săn đêm là thành phần quan trọng hỗ trợ cho các đơn vị chiến dịch đặc biệt của Mỹ. Họ thực hiện các nhiệm vụ tối mật trên toàn cầu và xuất hiện ở bất cứ nơi đâu trên hành tinh.

    Trực thăng là phương tiện di chuyển của họ. Chỉ những siêu trực thăng mới có thể đồng hành với họ tới những nơi cực kỳ nguy hiểm.

    Dưới đây là 4 siêu trực thăng của thợ săn đêm được Business Insider tổng hợp:

    MH-60LM Black Hawk

    Black Hawk là trực thăng có hình dạng máy bay dài và thấp, sử dụng bốn cánh quạt, hai động cơ hạng trung, giữ vai trò vận tải chiến thuật cho Lục quân Mỹ.

    Siêu trực thăng MH-60LM Black Hawk. - Ảnh: Lính thủy Đánh bộ Mỹ.

    Chiếc trực thăng này chở được 11 lính với đầy đủ trang bị, nâng 1.170kg hàng ở khoang trong hay 4.050kg hàng bên ngoài.

    Black Hawk được thiết kế lại cho phù hợp cho thợ săn đêm với một bộ cảm ứng, các thiết bị truyền thông công nghệ cao, đầu dò tiếp nhiên liệu cho các nhiệm vụ kéo dài, và các hệ thống radar hồng ngoại hướng về phía trước cùng radar quan sát địa hình,... Nó có thể chuyển sang chế độ tấn công nếu cần.

    MH-60L DAP

    Trực thăng MH-60L DAP (Direct Action Penetrator - Thâm nhập Hành động trực tiếp) được đưa vào sử dụng kể từ đầu thập niên 1990. Nó thay thế cho trực thăng huyền thoại AH-64D/E Apache của Mỹ.

    Video về siêu trực thăng MH-60L DAP:

    [presscloud]2265[/presscloud]

    MH-47G Chinook

    CH-47 sử dụng 2 động cơ 2 cánh quạt, chuyên chuyển quân, chuyển vũ khí hạng nặng và hỗ trợ hậu cần cho chiến trường.

    Siêu trực thăng MH-47G Chinook. - Ảnh: DoD.

    MH-47G Chinook là bản nâng cấp của CH-47, được bổ sung nhiều tính năng so với bản tiêu chuẩn để phục vụ cho Thợ săn đêm.

    MH/AH-6M Little Bird

    MH/AH-6M Little Bird còn có biệt danh là Killer Eggs (Trứng sát thủ) vì hình dáng đặc biệt của nó.

    Siêu trực thăng MH/AH-6M Little Bird. - Ảnh: Lục quân Mỹ.

    Từ đầu thập niên 1980 tới nay, Trung đoàn Không vận Đặc nhiệm 160 sử dụng Little Bird ở hầu hết các cuộc xung đột lớn. Trực thăng này được xem là lý tưởng cho các chiến dịch đô thị trong khoảng không hẹp bởi kích cỡ, sự nhanh nhẹn, khả năng nhanh chóng tập trung và giải tán của nó.

    HUYỀN TRANG(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chiem-nguong-nhung-sieu-truc-thang-chuyen-lam-nhiem-vu-toi-mat-cua-my-a227692.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan