Chiến đấu cơ Israel bắn phá kho vũ khí ở Syria


Thứ 5, 27/04/2017 | 07:53


Cùng sự kiện

Israel đã tấn công vào một kho cung cấp đạn dược do nhóm Hezbollah kiểm soát gần sân bay Damascus, phá hủy số vũ khí chuẩn bị được chuyển cho quân đội Syria.

Hôm nay (27/4), Israel đã tấn công vào một kho cung cấp đạn dược do nhóm Hezbollah kiểm soát gần sân bay Damascus, phá hủy số vũ khí chuẩn bị được chuyển cho quân đội Syria.

[mecloud]AJDEbLQENV[/mecloud]

Bộ trưởng Tình báo Yisrael Katz trả lời đài phát thanh quân đội Israel rằng: "Tôi có thể khẳng định rằng vụ việc ở Syria trùng khớp hoàn toàn với chính sách của Israel nhằm ngăn chặn việc buôn lậu vũ khí tiến tiến của Iran qua Syria cho nhóm Hezbollah tại quốc gia chúng tôi. Hiện tại tôi chưa muốn giải thích chi tiết về vấn đề này.".

"Thủ tướng đã nói rằng, bất cứ khi nào chúng ta nhận được thông tin tình báo cho thấy ý định chuyển vũ khí tiên tiến cho nhóm Hezbollah, chúng ta sẽ hành động", ông Katz cho biết thêm.

Phát ngôn viên của quân đội Israel đã từ chối bình luận tuyên bố này.

Hình ảnh vụ nổ gần sân bay Damacus, Syria.

Hai nguồn tin từ Syria cho biết, 5 cuộc không kích đã tấn công trúng một kho đạn dược được quân đội do Iran hậu thuẫn sử dụng.

Báo al-Manar của Lebanon có liên hệ với nhóm Hezbollah tiết lộ, thông tin ban đầu cho biết các cuộc không kích nhằm vào kho hàng, bể chứa nhiên liệu, đồng thời chỉ gây thiệt hại vật chất và không gây thương vong cho con người.

Trước đó, các quan chức Israel trước đây khẳng định họ coi bất kỳ hoạt động chuyển vũ khí tiên tiến cho nhóm Hezbollah tại Syria như một "giới hạn đỏ", mà có thể khiến họ buộc thực hiện các cuộc không kích hoặc bắn pháo binh.

Trong một cuộc trao đổi với Tổng thống Nga Vladimir Putin hồi tháng 3, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu khẳng định quân đội nước này sẽ tiếp tục không kích Syria nếu thấy cần thiết.

"Nếu phù hợp từ góc độ tình báo và quân sự, chúng tôi sẽ tấn công và điều đó sẽ tiếp tục như vậy", ông Netanyahu tuyên bố.

Hôm 6/4, Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng ra lệnh phóng 59 quả tên lửa Tomahawk nhằm vào Syria để phản ứng việc chính phủ Assad dùng vũ khí hoá học tấn công vào một ngôi làng khiến gần 100 người thiệt mạng.

(Theo Reuters)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chien-dau-co-israel-ban-pha-kho-vu-khi-o-syria-a188510.html