Chìm tàu ngoài khơi biển Libya, hơn 200 người có thể đã chết


Thứ 6, 24/03/2017 | 08:45


Cùng sự kiện

Hơn 200 người di cư được lo là đã thiệt mạng do chìm tàu ngoài khơi bờ biển Libya. Các nạn nhân được tin là người tị nạn đang tìm đường đến châu Âu.

Hơn 200 người di cư được lo là đã thiệt mạng do chìm tàu ngoài khơi bờ biển Libya. Các nạn nhân được tin là người tị nạn đang tìm đường đến châu Âu.

Tổ chức cứu trợ Proactiva Open Arms (Tây Ban Nha) cho biết 5 thi hài đã được vớt lên gần 2 chiếc tàu chìm, mỗi chiếc tàu có thể chở khoảng hơn 100 người ngoài khơi bờ biển Libya.

Theo Trí Thức Trẻ, bà Laura Lanuza từ tổ chức Proactiva cho biết, 5 nạn nhân đều là nam thanh niên, có thể đều bị chết đuối. Tổ chức Proactiva cũng lo sợ rằng cả 200 người trên chuyến tàu đều đã tử nạn. Thông thường, những chiếc tàu người tị nạn thường chở quá tải, dẫn tới tình trạng thương vong lớn khi xảy ra đắm tàu.

Lực lượng cứu hộ đưa thi thể một nạn nhân lên tàu - Ảnh: Reuters.

Người phát ngôn của lực lượng phòng hộ bờ biển Italy cũng xác nhận thông tin về 5 thi thể nạn nhân. Tuy nhiên hiện tại, họ chưa thể khẳng định chính xác về con số người chết mà Proactiva đưa ra. Ngoài ra, họ cũng cho biết về việc không nhận được cú điện thoại nào từ những chiếc thuyền gặp nạn.

Số người di cư cố gắng tới châu Âu từ các nước châu Phi qua Italy đã tăng mạnh trong năm qua kể từ khi tuyến đường thông qua Hy Lạp và Thổ Nhĩ Kỳ đã bị cấm hoàn toàn. Lực lượng phòng vệ bờ biển Libya cho biết họ đã tiến hành hơn 40 vụ giải cứu trong chỉ trong vài ngày gần đây.

Tờ Tuổi Trẻ dẫn tin BBC cho hay, số người di cư tìm cách đến châu Âu qua ngõ Libya gia tăng đáng kể trong năm nay, sau khi các tuyến đường giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Hi Lạp bị ngăn chặn.

Tổ chức Di cư Quốc tế (IOM) cho hay từ đầu năm đến nay, hơn 20.000 người di cư đã đến Ý, khoảng 559 người được cho đã chết hoặc mất tích trên đường đi - tăng mạnh so với con số 19.000 và 350 người cùng kỳ năm ngoái.

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chim-tau-ngoai-khoi-bien-libya-hon-200-nguoi-co-the-da-chet-a185233.html