+Aa-
    Zalo

    Chú chó thông minh giúp chủ thay quần áo, trả tiền và bật ti vi

    ĐS&PL (ĐSPL) - Trong suốt 2 năm qua, chú chó Griffin đã giúp cô chủ rất nhiều việc như thay quần áo, lấy đồ đạc, giặt quần áo, nhấn nút đèn đỏ...

    (ĐSPL) - Trong suốt 2 năm qua, chú chó Griffin đã giúp cô chủ rất nhiều việc như thay quần áo, lấy đồ đạc, giặt quần áo, nhấn nút đèn đỏ... Nhờ có chú chó thông minh, cô gái bệnh tật đã trở nên tự tin hơn.

    [mecloud]ZzqrWL92Vm[/mecloud]

    Chú chó Griffin là bạn đồng hành vô giá với cô Clare Syversten (sống ở Northolt, phía tây bắc London, Anh). Cô Clare mắc căn bệnh thoái hóa xương nên không thể đi lại được và phải ngồi xe lăn.


    Trong hai năm qua, Griffin đã giúp cô chủ 26 tuổi của mình rất nhiều việc, trong đó có việc mặc quần áo, bấm máy giặt và thậm chí ấn nút xả bồn cầu. Ngoài ra Griffin cũng có thể giúp Syversten thay đổi các kênh truyền hình trên tivi.

    Khi ra ngoài, chú chó thông minh này có thể ấn nút đèn đỏ ở chỗ giao cắt đường bộ, đặt rau quả, trái cây vào từng túi riêng. Griffin có thể lấy đồ tại những kệ thấp mà cô chủ không thể với tới hay đưa ví cho thu ngân để trả tiền mua sắm. 

    Còn khi về đến nhà, Griffin có thể mở đóng cửa cho cô chủ, giúp cô chuyển từ xe lăn lên ghế, lên giường. Mỗi tối trước khi cô chủ đi ngủ, chú chó thông minh giúp cô cởi quần áo và đưa điện thoại di động khi cô chủ không với tới. Trong ảnh, Griffin đang tự mở cửa máy giặt.

    Syversten cho biết: "Griffin đã giúp tôi lấy lại sự tự tin của mình. Tôi thực sự không thể sống mà không có người bạn này. Tôi nghĩ rằng sẽ dễ dàng hơn nếu liệt kê những điều Griffin không làm được".


    Căn bệnh khiến cô phải phụ thuốc vào người khác rất nhiều, thậm chí ngay cả việc nhặt một cây bút cũng có thể khiến cổ tay cô bị đau dữ dội.

    Chú chó khiến cô cảm thấy yên tâm hơn khi rời khỏi nhà.


    Griffin giúp cô chủ thay áo.

    Hình ảnh đáng yêu của chú chó Griffin khi 9 tuần tuổi. Chú chó thông minh này thuộc giống “golden retriever”.

    LINH AN (Theo Dailymail)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-cho-thong-minh-giup-chu-thay-quan-ao-tra-tien-va-bat-ti-vi-a93875.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.