+Aa-
    Zalo

    Chủ tịch Tập Cận Bình: Quyết tâm cải cách trong năm 2018

    ĐS&PL Ngày 31/12, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã có bài phát biểu chúc mừng năm mới 2018.

    Ngày 31/12, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã có bài phát biểu chúc mừng năm mới 2018.

    Tân Hoa Xã đưa tin, ngày 31/12, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tuyên bố rằng Trung Quốc sẽ kiên quyết thực hiện cải cách vào năm 2018 trong bài phát biểu năm mới của mình.

    "Kỷ niệm 40 năm cải cách và mở cửa trong năm 2018 sẽ là cơ hội cho chúng ta tiếp tục cải cách bởi cải cách và mở cửa là con đường Trung Quốc phải đi để thúc đẩy tiến bộ và hiện thực hóa giấc mơ Trung Hoa", Chủ tịch Tập Cận Bình cho biết.

    Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình chúc mừng năm mới 2018. Ảnh: Xinhua

    Dẫn thành ngữ "gặp núi mở đường, gặp sông xây cầu" nhằm thể hiện quyết tâm cải cách, ông Tập cho biết 2018 là năm đầu tiên Trung Quốc triển khai đầy đủ tinh thần của đại hội đảng Cộng sản lần thứ 19. Đại hội trước đó vạch ra đường hướng tiếp tục phát triển Trung Quốc trong ba thập niên tiếp theo.

    Ông Tập cũng nhắc đến mục tiêu xóa nghèo ở nông thôn trước năm 2020: "Đây là lời hứa trang nghiêm của chúng tôi. Chỉ còn lại ba năm, mỗi chúng ta phải hành động, nỗ lực hết mình, vận dụng các biện pháp cần thiết nhằm bảo đảm lần lượt gặt hái thắng lợi. Hãy cùng nhau biến điều này thành sự thật".

    Trong các vấn đề quốc tế, ông tuyên bố Trung Quốc sẽ tiếp tục thực hiện trách nhiệm và nghĩa vụ của một nước lớn. Đồng thời khẳng định người Trung Quốc sẵn sàng hợp tác với nhân dân các nước để xây dựng tương lai phồn thịnh, hòa bình hơn cho nhân loại, ông Tập Cận Bình gửi lời chúc mừng năm tới tới toàn thể người dân trong nước và bạn bè quốc tế.

    Hoàng Giang(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-tich-tap-can-binh-quyet-tam-cai-cach-trong-nam-2018-a214941.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan