Chú tôm hùm có màu đẹp như kẹo dẻo marshmallow, làm "tan chảy" cư dân mạng


Thứ 5, 21/06/2018 | 06:57


Cùng sự kiện

Khác với đồng loại của mình, con tôm hùm kỳ lạ này có màu xanh nhạt và hồng pha lẫn, hệt như màu của những viên kẹo dẻo marshmallow tuyệt đẹp.

Khác với đồng loại của mình, con tôm hùm kỳ lạ này có màu xanh nhạt và hồng pha lẫn, hệt như màu của những viên kẹo dẻo marshmallow tuyệt đẹp.

Theo National Geographic, ngư dân người Canada Robin Russell đã bắt được con tôm hùm có màu vỏ độc đáo này.

Do không biết nên làm gì với con tôm đặc biệt này, Russell quyết định quyên góp nó cho Trung tâm Khoa học Hải dương Huntsman ở Saint Andrews, New Brunswick. Tuy nhiên, bức ảnh chụp Lucky (biệt danh của con tôm) trên tài khoản Instagram của Russell được chia sẻ lại và tiếp tục gây sốt.

Các nhà sinh vật học cho biết màu sắc gần như bạch tạng của con tôm hùm ở Canada hiếm tới mức tỷ lệ bắt gặp là 1/100.000.000.

Màu của tôm hùm do sắc tố astaxanthin quyết định. Đây là chất chống oxy hóa quan trọng về mặt sinh học. Sắc tố này thay đổi màu sắc tùy theo tác động. Lucky nhiều khả năng có lượng sắc tố thấp. Đó có thể là kết quả từ đột biến gene hoặc do con tôm hùm phụ thuộc vào nguồn thức ăn có lượng sắc tố thấp.

Tuy nhiên, đây không phải là một sự đột biến đáng mừng, màu sắc này tuy rất đẹp và nổi bật nhưng cũng khiến con tôm mất đi sự ngụy trang. Nó sẽ dàng trở thành con mồi cho các sinh vật biển khác trong tự nhiên.

May mắn thay, trước khi gặp bất trắc, con tôm hùm Lucky đã được phát hiện. Hiện dù phải sống trong môi trường nuôi nhốt, thế nhưng ít nhất con tôm hùm cũng sẽ bảo toàn được cuộc sống của mình.

NGUYỄN QUỲNH  (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-tom-hum-co-mau-dep-nhu-keo-deo-marshmallow-lam-tan-chay-cu-dan-mang-a233777.html