Chu Vĩnh Khang khai nhận thuê sát thủ giết người hàng loạt bịt đầu mối


Thứ 4, 06/05/2015 | 02:59


(ĐSPL) - Trong quá trình bị điều tra, "hổ lớn" Chu Vĩnh Khang khai nhận đã cử sát thủ sang Mỹ giết một gia đình 4 người để bưng bít thông tin về hoạt động tham nhũng.

(ĐSPL) - Trong quá trình bị điều tra, "hổ lớn" Chu Vĩnh Khang khai nhận đã cử sát thủ sang Mỹ giết chết một gia đình 4 người để bưng bít thông tin về các hoạt động tham nhũng của gia đình họ Chu.

Tờ Want China Times dẫn nguồn tin từ Đài phát thanh quốc tế Pháp/Radio France Internationale phiên bản tiếng Trung cho biết, nhờ có chiến dịch chống tham nhũng đã được tiến hành nhằm vào cựu Bộ trưởng công an, ủy viên Bộ chính trị Trung Quốc Chu Vĩnh Khang mà một trường hợp giết người hàng loạt theo kiểu thanh toán tại Mỹ đã có kết luận sau một thời gian bế tắc trong điều tra.

Đài phát thanh quốc tế Pháp cho biết ông Chu Vĩnh Khang - người có ảnh hưởng cực lớn đến ngành dầu khí và an ninh Trung Quốc đã thừa nhận việc cử sát thủ sang Mỹ thực hiện phi vụ giết 4 người trong một gia đình nhằm mục đích bịt đầu mối.

Đài phát thanh quốc tế Pháp/Radio France Internationale cho biết Chu Vĩnh Khang khai nhận đã cử sát thủ sang Mỹ sát hại một gia đình 4 người.

Radio France Internationale dẫn nguồn tin từ tờ The Sun tại Hong Kong cho biết, Sun Maoye - một kỹ sư Trung Quốc sống ở bang Houston đã bất ngờ bị bắn chết cùng vợ và hai con vào năm ngoái.

Trường hợp này đã không được cảnh sát Mỹ điều tra ra. Theo bình luận của tờ tạp chí Boxun, việc khám phá ra sự thật của vụ án giết người kiểu thanh toán này đã khiến cho cộng đồng người Hoa ở Mỹ bị sốc.

Những người tham dự đám tang gia đình Sun Maoya hôm 8/2/2014.

Báo này cũng tiết lộ thông tin trùng hợp khi cho rằng khi bị bắt giữ, điều tra, Chu Vĩnh Khang đã khai nhận việc cử sát thủ sang Mỹ giết chết cả gia đình kỹ sư Sun Maoye bởi người này nắm rất rõ các hoạt động tham nhũng của gia đình họ Chu.

Trước khi sang Mỹ sinh sống, Sun Maoye làm việc trong ngành công nghiệp dầu khí của Trung Quốc. Việc của Sun Maoye là phụ trách công tác mua các thiết bị khai thác dầu mỏ và tách lọc dầu từ Mỹ.

Trước đó, Chu Vĩnh Khang nắm quyền kiểm soát Tập đoàn dầu khí Trung Quốc từ 1996 đến 1998. Sun Maoye cũng là người có nhiều quan hệ thân cận với các quan chức và sinh viên của Đại học dầu khí Trung Quốc nơi ông ta đã theo học trong những năm 1980.

Người Sun Maoye có quan hệ rất thân thiết có cả chủ tịch Tập đoàn dầu khí Trung Quốc Jiang Jiemin - quan chức đã bị khai trừ khỏi Đảng Cộng Sản Trung Quốc và bắt giam điều tra chống tham nhũng vào tháng 3 vừa qua.

Khi Sun Maoye học để lấy bằng tiến sỹ ở Texas, ông ta có quen với Chu Bân, con trai cả của Chu Vĩnh Khang khi đó cũng đang học ở Texas.

Trong nhiều năm liền, lợi nhuận thu về từ việc móc nối mua thiết bị khai thác dầu từ Mỹ của gia đình chu Vĩnh Khang và Sun Maoye là không hề nhỏ.

Sun Maoye cũng được cho là người nắm giữ các tài sản của gia đình họ Chu tại Mỹ, ông ta cũng nắm rất nhiều tại liệu mật về Chu Vĩnh Khang do chính Chu Bân cung cấp.

Chu Vĩnh Khang bị bắt giữ từ năm 2013 trong chiến dịch chống tham nhũng "đả hổ diệt ruồi" của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, song phải đến tháng 6/2014, thông tin này mới chính thức được công bố. Cũng trong tháng 6, Chu Vĩnh Khang được cho rằng sẽ phải đối mặt với tội hình sự và bị khai trừ khỏi đảng.

Tháng 4/2015, Chu Vĩnh Khang bị buộc tội hối lộ lạm dụng quyền lực và cố tình tiết lộ bí mật nhà nước.

YÊN YÊN (Theo Want China Times)

Xem thêm clip: "Soi" biệt thự phong thủy của Chu Vĩnh Khang

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-vinh-khang-khai-nhan-thue-sat-thu-giet-nguoi-hang-loat-bit-dau-moi-a93287.html