Chuyên gia Mỹ: Triều Tiên sử dụng ‘đồ giả’ trong cuộc duyệt binh


Thứ 6, 28/04/2017 | 06:22


Cùng sự kiện

Các binh sĩ Triều Tiên đã chủ yếu sử dụng vũ khí giả trong các cuộc diễn hành quy mô lớn tại Bình Nhưỡng, một cựu sĩ quan tình báo Mỹ nhận định.

Các binh sĩ Triều Tiên đã chủ yếu sử dụng vũ khí giả trong các cuộc diễn hành quy mô lớn tại Bình Nhưỡng, một cựu sĩ quan tình báo Mỹ nhận định.

Binh sĩ Triều Tiên cầm súng, đeo kính trong lễ diễu hành hôm 15/4. Ảnh: Getty.

Michael Pregent tin rằng những vũ khí mà quân đội Triều Tiên khoe khoang trong buổi duyệt binh quy mô lớn để kỷ nhiệm 105 năm ngày sinh của cố chủ tịch Kim Nhật Thành, chỉ là đồ giả. Chuyên gia Mỹ nói rằng thậm chí kính râm của những binh sĩ Triều Tiên cũng không phù hợp để chiến đấu.

Ông Pregent đã được yêu cầu xem lại hình ảnh ảnh từ cuộc diễu binh hôm 15/4 ở thủ đô Bình Nhưỡng. Chuyên gia Mỹ cho biết nhiều phụ kiện mà binh sĩ Triều Tiên sử dụng thiếu tính ‘quân đội’.

[mecloud]PlUo27O1Gk[/mecloud]

Theo ông Pregent, loại kính mát mà đặc nhiệm Triều Tiên đeo trông giống như kính râm thông thường, thay vì bảo vệ mắt chuyên dụng có khung phẳng của đặc nhiệm. Đôi găng tay hở ngón mà một số binh sĩ đeo cũng chỉ để trình diễn mà thôi.

Những người lính ở các nước phương Tây sử dụng những 'kính chống đạn' được thiết kế đặc biệt và quấn quanh đầu.

Ảnh: AP.

Tiếp đó chuyên gia Mỹ nói về những quả lựu đạn gắn ở đầu các khẩu súng. Ông pregent nói rằng những "vũ khí" này là "thật đáng buồn cười" vì "bạn có thể nhìn thấy nhựa gắn ở trên đầu mũi sung".

Một trong số những bức ảnh đáng chú ý nhất trong cuộc duyệt binh của Triều Tiên là lực lượng đặc nhiệm mang theo những khẩu súng cùng thiết bị lạ giống như ống phóng lựu.

Tuy nhiên ông Pregent cũng tiết lộ đó thật chất là băng đạn xoắn dạng ống trụ, có khả năng mang theo ít nhất 100 viên đạn. Bên cạnh đó, ông Pregent cũng nghi ngờ những khẩu súng này có thực sự được nạp đạn thật hay không.

Ngoài ra, chuyên gia Mỹ cũng cho rằng những khẩu súng mạ bạc mà một số binh sĩ Triều Tiên mang theo cũng là giả.

"Saddam từng có những khẩu súng lục mạ vàng nhưng ngay đến ông ta cũng sẽ không đưa chúng cho binh sĩ của mình, do những khẩu súng của Triều Tiên có khả năng là sơn màu bạc", ông Pregent tuyên bố.

Hàng giả", nhưng vẫn có nguyên nhân để lo ngại

Cuộc tập trận pháo binh được tổ chức để kỷ niệm 85 năm ngày thành lập lực lượng quân đội Triều Tiên. - Ảnh: Getty.

Có rất nhiều câu hỏi đặt ra xung quanh năng lực của Triều Tiên, như hiệu quả tác chiến trên bộ, các loại tên lửa đạn đạo và thậm chí năng lực hạt nhân.

Tuy nhiên, giới chuyên gia đồng ý rằng các đơn vị pháo binh tham gia cuộc tập trận tuần này đang gây nên mối lo ngại rõ ràng đối với các đồng minh của Mỹ.

George Friedman, người sáng lập website Geopolitical Futures nhận định rằng, đơn vị pháo binh của Bình Nhưỡng rất mạnh và có chiến lước, “nếu họ tấn công vào Seoul, những đơn vị pháo binh của Triều Tiên sẽ gây ra một cuộc tàn sát khủng khiếp”.

Ông Friedman cũng nói thêm rằng, tiêu diệt toàn bộ các đơn vị pháo binh đó "không hề là một đơn giản và không thể giải quyết trong cuộc tấn công 1 ngày".

Cũng cùng quan điểm này, ông Pregent chỉ ra một vấn đề quan trọng: "Họ có năng lực quân sự chính đáng với lực lượng pháo binh - vậy tại sao lại phải giả vờ ở những phương diện khác?"

(Theo Dailymail/Fox News)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chuyen-gia-my-trieu-tien-su-dung-do-gia-trong-cuoc-duyet-binh-a188620.html