CNN tiết lộ ‘công thức’ tái đắc cử của ông Trump: Tiền, quyền lực và dữ liệu


Thứ 5, 21/03/2019 | 03:06


Cùng sự kiện

Theo CNN, bất chấp tình hình không mấy khả quan hiện nay, nhiều khả năng ông Donald Trump vẫn sẽ tái đắc cử trong cuộc bỏ phiếu năm 2020 nhờ ‘công thức bí mật’.

Theo CNN, bất chấp tình hình không mấy khả quan hiện nay, nhiều khả năng ông Donald Trump vẫn sẽ tái đắc cử trong cuộc bỏ phiếu năm 2020 nhờ ‘công thức bí mật’.

Ông Donald Trump tái tranh cử Tổng thống Mỹ. Ảnh: CNN

Còn gần 20 tháng nữa là đến cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ. Chiến dịch tranh cử của Tổng thống đương nhiệm Donald Trump đã có tổ chức và cấu trúc tốt hơn nhiều so với hồi năm 2016. Họ đã thuê hàng chục nhân viên, mở rộng cơ sở dữ liệu vốn đã rất ấn tượng trước đây và bắt đầu chuẩn bị hoàn hảo cho “công thức chiến thắng”.

Họ cũng đã huy động và chi ra một khoản tiền kỷ lục cho chiến dịch tái tranh cử Tổng thống ở giai đoạn này. Tính đến cuối năm 2018, số quỹ của chiến dịch đã lên tới 19 triệu USD trong ngân hàng cùng với con số hơn 100 triệu USD từ các ủy ban gây quỹ chung trong 2 năm đầu tiên của nhiệm kỳ Tổng thống của ông Trump.

Có lẽ sự khác biệt đáng kể nhất là mối quan hệ mà chiến dịch có với Ủy ban Quốc gia đảng Cộng hòa. So với mối quan hệ đối tác không thoải mái, được củng cố trong giai đoạn nước rút cuối cùng đến Ngày bầu cử năm 2016, chiến dịch hiện nay của ông Trump và đảng Cộng hoà đã đạt được sự thống nhất ngay từ đầu. Theo một thỏa thuận chưa từng có được công bố vào đầu năm 2019, cả hai bên đã hợp nhất các hoạt động thực địa và nỗ lực gây quỹ của họ cũng như chia sẻ không gian văn phòng.

Chiến dịch tranh cử của ông Trump đang hoạt động tích cực và hiệu quả. Ảnh: CNN

Theo đó, đảng Cộng hoà sẽ trả tiền và cung cấp phần lớn cơ sở hạ tầng  trong khi đội nhóm của ông Trump sẽ tập trung vào hoạt động tuyên truyền. Ông Trump đã đệ đơn tái tranh cử chỉ vài giờ sau khi nhậm chức vào ngày 20/1/2017 - điều mà chưa có Tổng thống Mỹ nào từng làm. Cựu Tổng thống Barack Obama và George W. Bush đã tại nhiệm hơn 2 năm trước khi nộp đơn.

Trong khi đảng Dân chủ chỉ mới bắt đầu cuộc chiến chính của họ, các trợ lý của chiến dịch của ông Trump nói rằng họ đang ngồi trên một chiếc xe đẩy để tiến về phía trước.

Trong thời gian gần đây, truyền thông liên tục đưa tin về khả năng một số nghị sĩ đảng Dân chủ sẽ kêu gọi luận tội Tổng thống Trump. Tuy nhiên, trong một tuyên bố hồi tuần trước, ông chủ Nhà Trắng viết trên Twitter: “Làm sao bạn có thể luận tội một người được coi là Tổng thống thành công nhất trong 2 năm đầu nhiệm kỳ trong lịch sử Mỹ”.

Theo một khảo sát của CNN-SSRS, 71% người Mỹ được hỏi trả lời rằng họ nghĩ nền kinh tế Mỹ đang ở mức “khá tốt” (45%) và “rất tốt” (26%). Đây là mức đánh giá tích cực cao kỷ lục về lĩnh vực kinh tế mà CNN thu được tính từ năm 2001 tới nay. Ngoài ra, khảo sát cũng chỉ ra rằng 51% người được hỏi đánh giá cao nỗ lực của ông Trump trong việc giúp tăng trưởng kinh tế, trong khi con số phản đối là 42%.

Vậy nên, CNN cho rằng thông điệp tranh cử hướng về kinh tế cũng có thể sẽ được coi là chủ đạo, trọng tâm cho chiến dịch năm 2020.

PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo CNN)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cnn-tiet-lo-cong-thuc-tai-dac-cu-cua-ong-trump-tien-quyen-luc-va-du-lieu-a267380.html