Có gì trong chiếc usb Tổng thống Hàn Quốc trao cho lãnh đạo Triều Tiên?


Thứ 2, 07/05/2018 | 09:21


Cùng sự kiện

Tại hội nghị liên Triều vừa qua, ngoài cái bắt tay lịch sử, việc Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in trao cho lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un một chiếc usb cũng được chú ý.

Tại hội nghị liên Triều vừa qua, ngoài cái bắt tay lịch sử, việc Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in trao cho lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un một chiếc usb cũng được chú ý.

Ông Kim Jong-un và ông Moon Jae-in tại hội nghị liên Triều. Ảnh: Getty

Các phương tiện truyền thông địa phương dẫn nguồn tin giấu tên từ Nhà Xanh cho biết, ông Moon Jae-in đã tặng cho ông Kim Jong-un một cuốn sách cùng 1 chiếc usb chứa cuốn sách điện tử và bài thuyết trình về "Bản đồ kinh tế mới của bán đảo Triều Tiên", mà Tổng thống Hàn Quốc công bố vào năm 2017.

Bản đồ là một kế hoạch chi tiết về phương pháp hợp tác kinh tế tiềm năng giữa 2 miền Triều Tiên, bao gồm ba "vành đai" – một dọc theo bờ biển phía Đông về năng lượng và tài nguyên, một dọc theo bờ biển phía Tây để vận chuyển và hậu cần. Ngoài ra, bản đồ cũng đề cập đến biên giới cho hoạt động du lịch.

Rất có thể trong bản đồ chứa cả các đường ống dẫn khí và mạng lưới xe lửa liên Triều Tiên, có khả năng kết nối với Trung Quốc, Nga và châu Âu nhằm lôi kéo Triều Tiên giữ Tuyên bố Bàn Môn Điếm được ký tại Khu vực phi quân sự (DMZ) hôm 27/4 vừa qua.

Một quan chức của Nhà Xanh cho biết chiếc usb cũng bao gồm "thông tin liên quan đến một nhà máy điện", theo báo cáo của JoongAng Daily.

Mục đích của việc đưa cho ông Kim Jong-un chiếc usb dường như là một nỗ lực của phía Hàn Quốc để thuyết phục ông Kim rằng Triều Tiên cần sự hỗ trợ kinh tế quốc tế hơn là trừng phạt.

PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo Bussiness Insider)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-gi-trong-chiec-usb-tong-thong-han-quoc-trao-cho-lanh-dao-trieu-tien-a228762.html