Có thêm giả thuyết xác máy bay MH370 bị dân nghèo “xẻ thịt” mang bán sắt vụn


Thứ 5, 20/09/2018 | 07:21


Cùng sự kiện

Chuyên gia đặt ra giả thuyết nếu đúng máy bay MH370 rơi xuống khu vực rừng rậm ở Campuchia thì rất có thể đã bị những nông dân nghèo ở đây lấy các mảnh sắt đem bán.

Chuyên gia đặt ra giả thuyết nếu đúng máy bay MH370 rơi xuống khu vực rừng rậm ở Campuchia thì rất có thể đã bị những nông dân nghèo ở đây lấy các mảnh sắt đem bán.

Chiếc Boeing 777-200, mang số hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines, chở 239 hành khách và thành viên phi hành đoàn đã biến mất bí ẩn ngày 8/3/2014, khi đang trong hành trình bay từ Kuala Lumpur (Malaysia) đến Bắc Kinh (Trung Quốc). Máy bay được tin đã đổi hướng di chuyển về phía Ấn Độ Dương trước khi mất tích.

Phần lớn các cuộc tìm kiếm tập trung vào khu vực rộng 120.000 km2 dưới đáy biển phía nam Ấn Độ Dương.

Sau 4 năm, cuộc tìm kiếm máy bay mất tích MH370 chính thức kết thúc sau khi hợp đồng tìm kiếm với công ty thăm dò Ocean Infinity hết hạn ngày 29/5. Sự biến mất của MH370 vẫn là một ẩn số khi những nhà tìm kiếm chỉ phát hiện được một vài mảnh vỡ rải rác được cho là của máy bay MH370.

Phó thủ tướng Australia Michael McCornmack khẳng định chỉ có thể tái khởi động cuộc tìm kiếm nếu có bằng chứng đáng tin cậy cho thấy vị trí cụ thể của MH370. “Chúng tôi luôn giữ hy vọng sẽ có ngày tìm thấy chiếc máy bay”, ông McCornmack nói.

Mới đây, bất chấp những chiến dịch quy mô lớn đã từng thất bại trước đó, một cuộc săn lùng máy bay mất tích mới đang được xúc tiến sau khi chuyên gia công nghệ Ian Wilson tiết lộ ông phát hiện xác máy bay nghi của MH370 thông qua ứng dụng bản đồ trực tuyến Google Map.

Khu vực nghi tìm thấy máy bay MH370 ở Campuchia. Ảnh: Google Maps

Ông Wilson khẳng định các số liệu của xác máy bay này tương đương với máy bay MH370 mất tích bí ẩn vào tháng 3/2014.

Cụ thể, theo chuyên gia công nghệ Wilson, xác máy bay ông phát hiện tại Campuchia có chiều dài khoảng 70 m, hơn một chút so với chiều dài của MH370 là 63,7 m. Tuy nhiên, xác máy bay phát hiện tại Campuchia có một khoảng trống bí ẩn giữa phần đuôi và thân. Ông Wilson cho rằng máy bay có thể đã bị gãy sau khi rơi xuống đất và đây chính là nguyên nhân dẫn đến sự chênh lệch về chiều dài.

Theo chuyên gia công nghệ Ian Wilson, xác máy bay ông phát hiện tại Campuchia có chiều dài khoảng 70 m. Ảnh: Daily Star

Từ đây 1 cuộc tìm kiếm MH370 bằng trực thăng đầu tiên ở khu vực tây bắc thủ đô Phnom Penh, Campuchia của nhóm chuyên gia tư vấn hàng không Zorba Parer, chủ doanh nghiệp địa phương Nara Kang và nhà báo Michael Carr đã bắt đầu. Tuy nhiên họ buộc phải ra về tay trắng vì không thu được kết quả gì.

Mặc dù thất bại trong việc tìm kiếm MH370 từ trên không nhưng ông Parer, người từng làm việc cho Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) đã có những phát hiện mới. Ông đã lên tiếng bác bỏ những tuyên bố cho rằng vùng rừng nghi có xác MH370 là nơi không có người cư trú.

Trên trang cá nhân, ông Parer viết: "Trái với tuyên bố của Google Earth, vùng núi ấy không phải khu vực bỏ hoang. Chúng tôi đã nhìn thấy các ngôi nhà trong các thung lũng. Đa phần cư dân ở đây là nông dân nghèo và nếu xảy ra một vụ rơi máy bay, mọi mảnh sắt chắc chắn sẽ bị lấy hoặc bán đi. Chúng tôi có thể kết luận là, bất kỳ hành động nào như vậy đều xảy ra ngay lập tức, chẳng hạn như việc thu thập các thi thể hoặc mảnh kim loại để đem bán".



Các bức ảnh chụp cho thấy có nhiều người đang cư trú ở gần địa điểm nghi có xác MH370 trong rừng rậm Campuchia. Ảnh: Daily Star

Thu Hằng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-them-gia-thuyet-xac-may-bay-mh370-bi-dan-ngheo-xe-thit-mang-ban-sat-vun-a244736.html