Con gái Tổng thống Nga Vladimir Putin lần đầu xuất hiện trên truyền thông sau 32 năm


Thứ 3, 11/12/2018 | 23:30


Cùng sự kiện

Sau 32 năm "ẩn mình" trước công chúng, con gái thứ hai của Tổng thống Nga Vladimir Putin đã xuất hiện trên sóng truyền hình.

Sau 32 năm "ẩn mình" trước công chúng, con gái thứ hai của Tổng thống Nga Vladimir Putin đã xuất hiện trên sóng truyền hình.

Con gái Tổng thống Nga Vladimir Putin lần đầu xuất hiện trên sóng truyền hình

Tờ New York Times đưa tin người phụ nữ được cho là con gái của nhà lãnh đạo Nga đã xuất hiện trên sóng truyền hình quốc gia để bàn luận về các thành tựu công nghệ. Theo Business Insider, cô Katerina Tikhonova – theo tài liệu của Bộ Tài chính Mỹ chính là con gái thứ hai của ông Putin với vợ cũ – đã trả lời phỏng vấn kênh Rossiya 1 hôm 6/12.

Trong cuộc phỏng vấn, Tikhonova được hỏi về công việc là giám đốc của một viện nghiên cứu khoa học. Chương trình giới thiệu một nhóm các nhà khoa học đang phát triển thiết bị đọc sóng não.

Cuộc phỏng vấn mô tả nghiên cứu này là đột phá và quan trọng với nền công nghệ Nga, nhấn mạnh vai trò đang lên của cô Tikhonova như một người hùng của nền khoa học Nga.

Về phía Tổng thống Vladimir Putin, ông từng trìu mến kể về hai con gái trong quá khứ và thậm chí còn “khoe” đã được làm ông ngoại hồi năm ngoái. Tuy nhiên, hai người con trưởng thành của ông đã không xuất hiện công khai cho đến tận bây giờ.

Trên sóng chương trình truyền hình phát tháng 6/2017, ông chủ Điện Kremlin xác nhận các con của ông đang sống ở thủ đô Moskva, đồng thời chia sẻ không muốn các cháu “lớn lên theo cách của những hoàng tử”. 

“Thời điểm mà tôi nói tên và tuổi của chúng, chúng sẽ bị xác định danh tính ngay lập tức và không bao giờ được sống yên ổn, và điều này khá bất lợi cho sự phát triển của chúng”, ông Putin nói tại thời điểm đó, bảo vệ quyết định “tránh xa con mắt công chúng, tránh xa chính trị” của các con gái. 

Được biết, cô Tikhonova năm nay 32 tuổi, chào đời khi ông Putin đang hoạt động tình báo tại Đức. Mẹ của cô, bà Lyudmila Putina đã kết hôn với ông Putin gần 30 năm trước khi ly hôn năm 2013. 

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/con-gai-tong-thong-nga-vladimir-putin-lan-dau-xuat-hien-tren-truyen-thong-sau-32-nam-a254694.html