Con rể ông Trump bị tố dùng email cá nhân trao đổi công việc Nhà Trắng


Thứ 2, 25/09/2017 | 06:54


Cùng sự kiện

Con rể kiêm cố vấn thân cận của Tổng thống Mỹ Donald Trump Jared Kushner đã sử dụng email cá nhân thay vì tài khoản chính thức để trao đổi với các quan chức Nhà Trắng.

Con rể kiêm cố vấn thân cận của Tổng thống Mỹ Donald Trump Jared Kushner  đã sử dụng email cá nhân thay vì tài khoản chính thức để trao đổi với các quan chức Nhà Trắng.

Tạp chí Politico cho biết các email bao gồm thư tín về phương tiện truyền thông, lập kế hoạch sự kiện và các chủ đề khác. Luật sư của Kushner, ông Abbe Lowell khẳng định thân chủ mình đã tuân thủ các quy định về lưu giữ hồ sơ của chính phủ bằng cách chuyển tiếp tất cả các email đến tài khoản chính thức của mình.

“Khoảng gần 100 thư điện tử đã được gửi qua lại giữa tài khoản cá nhân của ông Kushner và các đồng nghiệp khác trong Nhà Trắng từ tháng 1-8/2017. Họ thường dùng để chuyển tiếp các bài báo hoặc bình luận chính trị”, luật sư Lowell chia sẻ với Politico. “Việc này thường xảy ra khi ai đó bắt đầu luồng thư từ trao đổi bằng việc gửi 1 thư điện tử đến tài khoản cá nhân của ông ấy, thay vì gửi đến tài khoản chính thức do Nhà Trắng cấp”, ông Lowell cho biết thêm.

Tin thế giới - Con rể ông Trump bị tố dùng email cá nhân trao đổi công việc Nhà Trắng

Con rể ông Trump lặp lại sai lầm của Hillary Clinton khi dùng email cá nhân trao đổi công việc của chính phủ. Ảnh: Reuters

Trong chiến dịch tranh cử năm 2016 của Donald Trump, Đảng Cộng hòa từng nhạo báng đối thủ Đảng Dân chủ Hillary Clinton vì sử dụng tài khoản email cá nhân để liên lạc chính thức khi bà làm thư ký dưới quyền Tổng thống Barack Obama. Một số thông điệp sau đó được xác định là chứa thông tin mật.

Vào thời điểm đó, ông Trump thường phát biểu trước đám đông với lời kêu gọi tẩy chay cũng như đe dọa “bỏ tù” đối thủ nếu ông trở thành Tổng thống. Tuy nhiên sau này ông lại tuyên bố sẽ không theo đuổi việc truy tố.

Politico cho biết các trợ lý cấp cao khác của chính quyền Donald Trump cũng sử dụng các tài khoản email cá nhân, bao gồm cựu Chánh văn phòng Nhà Trắng Reince Priebus, cựu chiến lược gia Steve Bannon và cố vấn kinh tế Gary Cohn.

Ngoài ra, Politico cũng tiết lộ rằng khá nhiều quan chức Nhà Trắng sử dụng điện thoại cá nhân để trao đổi bằng tin nhắn văn bản với các phóng viên và những người khác.

Nhà Trắng chưa đưa ra bình luận chính thức nào về vụ việc trên.

(Theo Reuters)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/con-re-ong-trump-bi-to-dung-email-ca-nhan-trao-doi-cong-viec-nha-trang-a203016.html