Con rể Tổng thống Trump vào diện ‘điều tra đặc biệt’ của FBI


Thứ 6, 26/05/2017 | 04:13


Cùng sự kiện

Jared Kushner, con rể của Tổng thống Mỹ Donald Trump, đồng thời là một cố vấn cấp cao của Nhà Trắng, đang bị FBI đưa vào diện “xem xét” đặc biệt...

Jared Kushner, con rể của Tổng thống Mỹ Donald Trump, đồng thời là một cố vấn cấp cao của Nhà Trắng, đang bị Cục Điều tra Liên bang (FBI) đưa vào diện “xem xét” đặc biệt liên quan tới cuộc điều tra liên quan đến Nga.

Jared Kushner (trái) và Tổng thống Mỹ Donald Trump - Ảnh: Getty.

Tờ Washington Post dẫn lời nguồn tin thân cận với cuộc điều tra tiết lộ, con rể Tổng thống Donald Trump, Jared Kushner bị điều tra do các cuộc gặp của mình hồi tháng 12/2016 và các tương tác có khả năng xảy ra với Đại sứ Nga và một chủ ngân hàng đến từ Moskva.

Ông Kushner hiện đang là quan chức Nhà Trắng duy nhất bị coi là nhân vật chủ yếu trong cuộc điều tra này.

Việc FBI đưa ông Kushner vào diện xem xét đặc biệt trong cuộc điều tra không có nghĩa rằng con rể Tổng thống Trump phạm tội danh nào. Bên cạnh đó, các nhà điều tra chỉ đang điều tra các cuộc gặp gỡ giữa ông Kushner với Đại sứ Nga tại Mỹ và một lãnh đạo ngân hàng của Nga hồi cuối năm 2016, trong thời gian cựu Tổng thống Barack Obama đang chuyển giao quyền lực.

Tới thời điểm hiện tại, không rõ con rể Tổng thống Trump đã nhận được bất kỳ yêu cầu hồ sơ nào từ phía FBI hay chưa.

Hồi tháng 3 vừa qua, các lãnh đạo Dân chủ và Cộng hòa tại Ủy ban tình báo Thượng viện Mỹ cũng tiết lộ, con rể Tổng thống Trump đã tình nguyện trả lời chất vấn của ủy ban này liên quan tới cuộc điều tra nghi vấn Nga can thiệp bầu cử Mỹ năm 2016.

Ông Kushner là chồng của con gái lớn của Tổng thống Trump, Ivanka Trump. Ông Kushner đảm nhiệm các công việc quan trọng trong chính quyền mới. Gần đây, ông Kushner đã cùng Ivanka tháp tùng Tổng thống Trump trong chuyến công du nước ngoài đầu tiên.

Một trong các luật sư của ông Kushner, bà Jamie Gorelick cho biết thân chủ của mình sẽ hợp tác với cuộc điều tra này.

Ủy ban Thượng viện muốn điều tra về hai cuộc gặp giữa Kushner với Đại sứ Nga Sergei Kislyak tại Tháp Trump và với lãnh đạo ngân hàng quốc doanh Vnesheconombank của Nga.

Vnesheconombank nằm trong những ngân hàng Nga thuộc diện trừng phạt của chính quyền cựu Tổng thống Obama năm 2014.

(Theo WashingtonPost/NBC)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/con-re-tong-thong-trump-vao-dien-dieu-tra-dac-biet-cua-fbi-a191388.html