Con tàu sân bay Mỹ có đường đi bí hiểm đang ở đâu?


Chủ nhật, 23/04/2017 | 02:46


Tàu sân bay Mỹ, USS Carl Vinson có lẽ sẽ đi vào lịch sử không phải bởi các trận chiến tàu tham gia, mà do hành trình bí hiểm của nó trên đại dương.

Tàu sân bay Mỹ, USS Carl Vinson có lẽ sẽ đi vào lịch sử không phải bởi các trận chiến tàu tham gia, mà do hành trình bí hiểm của nó trên đại dương. Lần thứ 2 lại có thông tin nó hướng về Triều Tiên.

Mỹ đang dùng "kế nghi binh"?

Sau những thông tin “tiền hậu bất nhất” liên quan đến hành trình của tàu sân bay USS Carl Vinson cùng 3 tàu hộ tống, mới đây Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence khẳng định, đoàn tàu đang trên đường đi tới khu vực biển Nhật Bản, gần bán đảo Triều Tiên.

Tàu sân bay USS Carl Vinson cùng 3 tàu khu trục hộ tống đang tiến về phía Bắc, khu vực biển Nhật Bản.

Phát biểu tại cuộc gặp với Thủ tướng Australia Malcolm Turnbull ngày 22/4, Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence khẳng định: “Nhóm tàu sân bay sẽ có mặt ở biển Nhật Bản trong vài ngày nữa, trước cuối tháng này”.

Theo một vài nguồn tin, ngày 21/4, tàu Carl Vinson đã ở biển Celebes, miền Nam Philippines, đang di chuyển về phía Bắc tới bán đảo Triều Tiên Tàu.

Truyền thông Mỹ cho rằng, Mỹ đã phát đi thông điệp cứng rắn, răn đe Bình Nhưỡng khi điều nhóm tàu sân hướng về khu vực bán đảo Triều Tiên.

Cũng trong chuyến thăm tới Australia, Phó tổng thống Pence cũng khẳng định: “Mỹ đã chuẩn bị đầy đủ mọi mặt, tăng cường sự hiện diện trong khu vực để bảo vệ lợi ích Mỹ và các nước đồng minh”.

Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence phát biểu tại cuộc gặp song phương với Thủ tướng Australia ngày 22/4.

Ông Pence nói thêm rằng, “vẫn còn khả năng phi hạt nhân hóa cho bán đảo Triều Tiên”, bởi Washington và Bắc Kinh đã có cam kết mới để thực hiện việc này.

Bình Nhưỡng sẽ đáp trả theo "phong cách Triều Tiên"

22/4 cho hay, Bình Nhưỡng sẽ không bao giờ bị đe dọa trước các hành động gần đây của Mỹ. Bình Nhưỡng đang nhắc tới động thái Washington cử một nhóm tàu sân bay chạy bằng năng lượng hạt nhân Carl Vinson đến vùng biển ngoài khơi bán đảo Triều Tiên.

“Bây giờ, chúng ta đang sở hữu sức mạnh hạt nhân để bảo vệ mình khỏi sự đe dọa của Mỹ. Bình Nhưỡng sẽ đáp trả mạnh mẽ theo ‘phong cách Triều Tiên’ trước bất cứ sự khiêu khích nào từ Mỹ. Chúng tôi không sợ chiến tranh cũng không muốn tránh nó”, tuyên bố của bộ Ngoại giao Triều Tiên khẳng định.

Tuy nhiên, với những gì đã xảy ra, nhiều người đặt câu hỏi, liệu lần này tàu sân bay Mỹ có hương về Triều Tiên, hay lại là một " kế nghi binh"? Điều đáng lo ngại chính là việc, những căng thẳng khi con tàu này nằm "sát vách" Triều Tiên theo như thông báo lần thứ 2...

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/con-tau-san-bay-my-co-duong-di-bi-hiem-dang-o-dau-a188057.html