Công kích thợ lặn Anh, tỷ phú Elon Musk mất gần 300 triệu USD trong 2 ngày


Thứ 3, 17/07/2018 | 09:22


Cùng sự kiện

Tỷ phú Mỹ phải đối mặt với việc giá cổ phiếu công ty sụt giảm nghiêm trọng, sau khi ông xúc phạm thợ lặn người Anh đã tham gia giải cứu đội bóng Thái Lan.

Tỷ phú Mỹ phải đối mặt với việc giá cổ phiếu công ty sụt giảm nghiêm trọng, sau khi ông xúc phạm thợ lặn người Anh đã tham gia giải cứu đội bóng Thái Lan.

Tỷ phú Elon Musk - Ảnh: Getty

Theo Washington Post, tỷ phú công nghệ người Mỹ Elon Musk, giám đốc điều hành công ty Tesla (Mỹ), đã mất 295 triệu USD trong vài ngày do giá cổ phiếu sụt giảm sau khi ông đưa ra phát ngôn gây tranh cãi với thợ lặn người Anh Vern Unsworth (người tham gia chiến dịch giải cứu đội bóng thiếu niên và huấn luyện viên khỏi hang ngập nước ở Thái Lan).

Ngày 15/7, tỷ phú công nghệ Elon Musk vấp phải vô số chỉ trích từ cộng đồng mạng sau khi công khai gọi nhà thám hiểm hang động người Anh Vern Unsworth là "kẻ ấu dâm" trên Twitter.

Ông Unsworth cho biết ông đang suy nghĩ về việc sẽ kiện Elon Musk ra tòa vì những công kích này. Đồng thời, ông cũng nhấn mạnh "mọi chuyện vẫn chưa kết thúc".

Ông nói thêm "tôi sẽ không bình luận thêm bất cứ điều gì về ông ta. Nhưng tôi nghĩ qua hành động này, mọi người đều có thể thấy ông ta là người như thế nào".

Ông Unsworth, 63 tuổi, đã lên kế hoạch vào hang Tham Luang ngay từ khi nhận được tin đội bóng thiếu niên bị mắc kẹt. Thợ lặn này có nhiều kinh nghiệm về Tham Luang, nơi được ông mô tả như “ngôi nhà thứ hai” sau khi dành tới 6 năm khám phá hang động này. Ông đóng vai trò quan trọng trong chiến dịch giải cứu đội bóng.

Ông Unsworth khẳng định tàu ngầm mà tỷ phú Elon Musk gửi tới vốn không thể sử dụng và nó chỉ có thể là trò... PR: "Một người không biết gì về việc giải cứu cũng có thể hiểu, nhiều đoạn bên trong hang động rất chật, phải cố gắng len lỏi, thu người mới có thể vượt qua. Ông ấy là một chuyên gia về công nghệ, đã đến thị sát hang thì không có lý do gì không biết".

Hiện Elon Musk là cổ đông lớn nhất của Tesla với 33 triệu cổ phiếu. - Ảnh: Getty

Giá cổ phiếu Tesla đã giảm 3% vào ngày 16/7 sau khi các cổ đông và giới chỉ trích cho rằng thái độ có phần hiếu thắng của Musk có thể gây ảnh hưởng tới sứ mệnh của Tesla trong việc định hình lại nền công nghiệp sản xuất ô tô và thay đổi thế giới.

Ngay cả nhưng cổ đông của Tesla và những người ủng hộ Musk cũng bắt đầu hoài nghi rằng liệu sự nóng tính của ông có ảnh hưởng tiêu cực tới Tesla hay không. Ông Gordon Johnson, một chuyên gia về đầu tư tài chính cho biết, những phát ngôn của Musk có thể làm “nản lòng” các nhà đầu tư hoài nghi, dẫn tới việc họ bán cổ phiếu của Tesla.

Phát ngôn của Musk cũng khiến những đối tác thân thiết với Tesla nổi giận. Kevin Holland, giám đốc điều hành của Solar Shed (Anh), tuyên bố công ty của ông sẽ ngừng quảng bá sản phẩm của Tesla cho tới khi Musk xin lỗi công khai vì đã xúc phạm một người hùng đích thực.

NGUYỄN QUỲNH (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-kich-tho-lan-anh-ty-phu-elon-musk-mat-gan-300-trieu-usd-trong-2-ngay-a236731.html