Công ty "hào phóng" thưởng "núi tiền" cho nhân viên về quê ăn tết


Thứ 2, 21/01/2019 | 08:21


Nhân dịp tế âm lịch, một công ty Trung Quốc đã hào phóng thưởng tết cho nhân viên lên tới 200 triệu đồng/người.

Nhân dịp tế âm lịch, một công ty Trung Quốc đã hào phóng thưởng tết cho nhân viên lên tới 200 triệu đồng/người. Họ chất tiền mặt thành những bức tường cao như núi để chia cho nhân viên.

Vào cuối năm, các công ty bắt đầu chuẩn bị những khoản tiền thưởng tết cho nhân viên, công nhân sau một năm làm việc vất vả. Đối với việc thưởng tết, mỗi công ty, doanh nghiệp lại có những cách thưởng khác nhau. Có công ty chuyển thẳng tiền vào tài khoản cho nhân viên nhưng cũng có công ty trao tiền mặt hoặc quy đổi thành quà.

Các công nhân phải sử dụng thang để tạo núi tiền thưởng - Ảnh: China News

Theo China News, Công ty thép Fangda ở tỉnh Giang Tây, Trung Quốc mới đây đã phát số tiền thưởng lên tới 300 triệu Nhân dân tệ (khoảng 44,3 triệu USD) cho hơn 5.000 nhân viên. Năm 2018, công ty này đã thu về khoản lợi nhuận kỷ lục.

Ước tính mỗi công nhân của công ty được thưởng Tết 60.000 Nhân dân tệ (hơn 200 triệu đồng) tiền thưởng Tết.

Tiền thưởng được nữ công nhân cho vào từng túi một - Ảnh: China News

Công ty này năm 2018 cũng từng gây sốt khi thưởng mỗi công nhân 32.000 Nhân dân tệ. Năm nay số tiền thưởng đã tăng lên gấp đôi.

Khi những bức ảnh trên được đăng tải trên mạng xã hội, không ít người đã vô cùng ngạc nhiên trước độ hào phóng của công ty này và thầm ghen tị vì số tiền thưởng khủng đó. Một số người bình luận: “Công ty còn tuyển dụng không? Tôi cũng muốn nộp hồ sơ xin việc“. Một người thầm ghen tị: “Khoản tiền thưởng thật hậu hĩnh, điều sẽ không bao giờ xảy ra ở công ty của tôi“.

Mọi người chuyền tay nhau những chồng tiền thưởng tết - Ảnh: China News

Tuy nhiên, một số khác lại cho rằng công ty này quá khoa trương khi trao tiền thưởng tết cho nhân viên theo cách này. “Tại sao không chuyển khoản hay trao thẳng cho nhân viên mà còn phải chất thành núi như thế này làm gì? Mục đích của công ty này là gì?“, một người bình luận.

Chồng tiền thưởng tết chất thành núi - Ảnh: China News

Quỳnh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-ty-hao-phong-thuong-nui-tien-cho-nhan-vien-ve-que-an-tet-a260222.html