Cụ bà U70 bị phạt hơn 110 triệu vì mang trái phép 490 quả trứng vịt lộn vào Singapore


Thứ 5, 04/10/2018 | 11:48


Cùng sự kiện

Một phụ nữ 63 tuổi đã phải lĩnh án phạt 7.000 đô la Singapore (117 triệu Đồng) vì vận chuyển trái phép 490 quả trứng vịt lộn vào Singapore.

Một phụ nữ 63 tuổi đã phải lĩnh án phạt 7.000 đô la Singapore (117 triệu Đồng) vì vận chuyển trái phép 490 quả trứng vịt lộn vào Singapore.

490 quả trứng vịt lộn bị bắt tại sân bay Changi - Singapore - Ảnh AVA.

Theo thông báo chung của Cơ quan nông lương - thú y Singapore (AVA) và Cơ quan Kiểm soát Nhập cư Singapore (ICA), bà Lê Thị Ứng đã mua số trứng vịt lộn nặng 78,4kg trên tại một chợ nổi ở Việt Nam và cho vào hai thùng xốp hành lý kí gửi trên máy bay.

Tuy nhiên, những quả trứng này đã bị các nhân viên ICA kiểm tra và phát hiện tại sân bay Changi.

ICA sau đó đã chuyển vụ việc tới AVA để điều tra.

Theo AVA, bất cứ cá nhân nào có hành vi nhập khẩu bất hợp pháp vào Singapore các sản phẩm chứa thịt không rõ nguồn gốc có thể bị phạt tới 50.000 đô la Singapore và bị giam giữ 2 năm (trứng vịt lộn lại không nằm trong danh sách thực phẩm được nhập khẩu).

Một người phạm tội nhiều lần có thể sẽ phải đối mặt với mức án khắc nghiệt hơn – 100.000 đô la Singapore và bị giam giữ 3 năm.

Cụ thể, số tiền phạt bà Le Thi Ung phải nộp là 7.000 đô la Singapore vì hành vi nhập khẩu trứng vịt từ các nguồn không được kiểm định.

Cơ quan này còn cho biết, việc nhập khẩu thực phẩm – bao gồm thịt và trứng – có nguồn gốc không rõ ràng vào Singapore có thể gây ra mối lo ngại về an toàn thực phẩm, đồng thời có thể đưa các dịch bệnh như cúm gia cầm vào đảo quốc sư tử.

Cả AVA và ICA đều cho hay du khách được nhắc nhở không nên mang các sản phẩm thịt, trứng vào Singapore khi không có giấy phép phù hợp. Những người muốn tìm kiếm thông tin trợ giúp khi muốn mang các sản phẩm thịt từ các chuyến du lịch nước ngoài có thể tham khảo trang web của AVA.

Minh Minh (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cu-ba-u70-bi-phat-hon-110-trieu-vi-mang-trai-phep-490-qua-trung-vit-lon-vao-singapore-a246508.html