Cửa hàng pháo lậu phát nổ kinh hoàng ngay đêm mùng 1 Tết, 5 người tử vong


Thứ 4, 06/02/2019 | 00:34


Cùng sự kiện

Vụ nổ dẫn tới một đám cháy lan tới bốn ngôi nhà xung quanh, làm 5 người thiệt mạng và khiến 14 người phải sơ tán khỏi nhà của họ ngay trong ngày đầu năm mới.

Vụ nổ dẫn tới một đám cháy lan tới bốn ngôi nhà xung quanh, làm 5 người thiệt mạng và khiến 14 người phải sơ tán khỏi nhà của họ ngay trong ngày đầu năm mới.

Theo thông tin ban đầu, vụ nổ xảy ra vào lúc khoảng 3h (giờ Hà Nội) ngày mồng Một Tết nguyên đán Kỷ Hợi tại bên ngoài một cửa hàng được nghi ngờ tàng trữ và buôn bán trái phép pháo nổ ở huyện Dung An, thuộc khu tự trị dân tộc Choang, phía nam tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc.

Cửa hàng pháo lậu phát nổ ngày mùng 1 Tết, 5 người tử vong. Ảnh: Weibo

Vụ nổ dẫn tới một đám cháy lan tới bốn ngôi nhà xung quanh, làm 5 người thiệt mạng và khiến 14 người phải sơ tán khỏi nhà của họ.

Theo Tân Hoa Xã, đến 5h sáng, ngọn lửa được dập tắt và người chủ cửa hàng tên Trương đã bị cảnh sát bắt giữ do nghi ngờ gây ra vụ nổ.

Chính quyền huyện đã tổ chức một cuộc họp khẩn cấp vào buổi sáng cùng ngày với sự tham dự của cảnh sát địa phương và lực lượng cứu hỏa để xử lý tình trạng mua bán và sử dụng pháp trái phép.

Theo phong tục truyền thống người dân Trung Quốc thức đến Đêm Giao thừa Năm mới Âm lịch sau khi gia đình đoàn tụ bên mâm cơm, nhưng có điểm khác biệt là người dân nước này vẫn đốt pháo cuốn bằng giấy đỏ với quan niệm tiếng nổ càng vang thì càng xua đuổi được tà khí và đón Tết.

Được biết, cũng tại Trung Quốc, vào dịp Tết Mậu Tuất năm ngoái, tại Vân Nam có 4 người chết và 5 người khác bị thương trong một vụ nổ khi một người đàn ông cố tình đốt pháo. Còn tại huyện Tảo Trang, tỉnh Sơn Đông cũng có thêm 3 người chết sau khi pháo nổ gây cháy thiết bị điện trong một cửa hàng.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cua-hang-phao-lau-phat-no-kinh-hoang-ngay-dem-mung-1-tet-5-nguoi-tu-vong-a262082.html