Cửa trực thăng quân sự Mỹ bất ngờ rơi xuống trường học Nhật


Thứ 4, 13/12/2017 | 08:10


Cùng sự kiện

Cửa sổ một trực thăng vận tải của Mỹ bất ngờ rơi xuống khuôn viên một trường tiểu học gần căn cứ quân sự nước này tại Okinawa, Nhật Bản hôm 13/12.

Cửa sổ một trực thăng vận tải của Mỹ bất ngờ rơi xuống khuôn viên một trường tiểu học gần căn cứ quân sự nước này tại Okinawa, Nhật Bản hôm 13/12.

Một trực thăng vận tải CH-53E của Mỹ. Ảnh: Press TV.

Một trực thăng vận tải CH-53E Mỹ hôm nay (13/12) đã làm rơi cửa sổ xuống sân tập thể thao của một trường tiều học gần căn cứ của lực lượng thủy quân lục chiến Mỹ trên đảo Okinawa, Nhật Bản.

Các quan chức Okinawa tiết lộ có khoảng 50 học sinh có mặt trên sân trường khi sự cố xảy ra. Một cậu bé 10 tuổi bị thương nhẹ tuy nhiên giới chức đảo chưa xác nhận được có phải do chiếc cửa sổ trực thăng gây ra hay không.

Đây là sự cố mới nhất trong hàng loạt vụ tai nạn liên quan tới các lực lượng Mỹ, gây quan ngại về an toàn cho người dân trên hòn đảo phía nam Nhật Bản.

"Vụ việc đáng lẽ không nên diễn ra này không chỉ làm những người có liên quan đến ngôi trường mà toàn bộ dân trên hòn đảo cảm thấy lo lắng. Chúng tôi đánh giá đây là sự cố có tính chất nghiêm trọng và đang phối hợp với giới chức địa phương điều tra nguyên nhân", Chánh văn phòng Nội các Nhật Yoshihide Suga khẳng định.

Trước đó, khoảng 100 người dân đảo Okinawa, Nhật Bản tổ chức biểu tình cùng khẩu hiệu "Không cho trực thăng Mỹ bay", để phản đối việc một trực thăng thủy quân lục chiến Mỹ làm rơi linh kiện xuống nóc nhà trẻ tại thành phố Ginowan.

Máy bay Mỹ từng nhiều lần đánh rơi linh kiện khi hoạt động trên không phận Nhật Bản. Hồi đầu tháng 12, binh sĩ tại căn cứ không quân Yokota phát hiện vận tải cơ C-130J của Mỹ bị rơi mất chi tiết ở hệ thống mồi bẫy. Theo rruyền thông Nhật Bản, chính quyền thủ đô Tokyo và 6 thành phố khác đã phải lên tiếng chỉ trích về sự cố.

GIA BẢO (Theo Reuters)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cua-truc-thang-quan-su-my-bat-ngo-roi-xuong-truong-hoc-nhat-a212801.html