Cuba bắn 21 phát đại bác tưởng nhớ nhà lãnh đạo Fidel Castro


Thứ 2, 28/11/2016 | 10:11


(ĐSPL) - Cuba sẽ bắn 21 quả đại bác đồng thời ở Havana và Santiago để tưởng nhớ lãnh đạo Fidel Castro, người qua đời hôm 25/11 ỏ tuổi 90.

(ĐSPL) - Cuba sẽ bắn 21 quả đại bác đồng thời ở Havana và Santiago để tưởng nhớ lãnh đạo Fidel Castro, người qua đời hôm 25/11 ỏ tuổi 90.

Theo CNN, lễ tưởng niệm cố chủ tịch Fidel Castro sẽ diễn ra từ 9h sáng tới 22h ngày 28/11 tại Đài tưởng niệm Jose Marti, thành phố Havana. 21 phát đại bác sẽ mở đầu buổi lễ tại thủ đô, đồng thời với 21 quả đại bác tại thành phố Santiago, phía đông Cuba.

Người dân Cuba sẽ có hai ngày để viếng Fidel tại Havana, trước khi tro cốt của ông được an nghỉ tại nghĩa trang ở thành phố Santiago. Ảnh: Reuters

Đài tưởng niệm Jose Marti, nơi tạm thời đón tro cốt của ông Fidel, là điểm cao nhất ở Havana và là một trong những địa danh mang tính biểu tượng của quốc gia này. Trong nhiều thập kỷ, các cuộc biểu tình lớn ủng hộ Cách mạng và các bài phát biểu quan trọng của ông Fidel đều diễn ra tại đây.

Sau lễ viếng ngày 29/11, tro cốt của ông Fidel sẽ bắt đầu hành trình dài khoảng 1.000 km từ Havana tới Santiago. Đây sẽ là chuyến đi ngược chiều với hành trình thời thanh niên của Castro, khi ông là lãnh đạo du kích, lật đổ chế độ độc tài Fulgencio Batista năm 1959.

Sau 9 ngày quốc tang, tro cốt của lãnh đạo cách mạng sẽ được an nghỉ tại nghĩa trang Santa Ifigenia vào ngày 4/12.

Cựu chủ tịch Fidel Castro, biểu tượng của cuộc cách mạng Cuba, người đã lãnh đạo đất nước suốt 5 thập kỷ, qua đời hôm 25/11 ở tuổi 90. Cuba thông báo để tang ông trong 9 ngày, từ 26 đến ngày 4/12.

Điều 94 Hiến pháp Cộng hòa nhân dân Cuba 1992

Trong trường hợp Chủ tịch Hội đồng nhà nước vắng mặt, bệnh tật hoặc chết, phó chủ tịch Hội đồng nhà nước thứ nhất sẽ đảm đương nhiệm vụ của Chủ tịch.

Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được dịch từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ có tính tham khảo.

Link nguồn:  http://www.cubanet.org

Lê Huyền (tổng hợp)