Cựu Bộ trưởng Mỹ: Tổng thống Hàn Quốc xứng đáng nhận giải Nobel Hòa bình hơn ông Trump


Thứ 2, 28/05/2018 | 23:56


Cùng sự kiện

Ông Robert Reich, cựu thành viên nội các Mỹ đã ca ngợi "nhà môi giới ngoại giao" - Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in vì vai trò quan trọng trong đàm phán Mỹ - Triều Tiên.

Ông Robert Reich, cựu thành viên nội các Mỹ đã ca ngợi "nhà môi giới ngoại giao" - Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in vì vai trò quan trọng trong đàm phán Mỹ - Triều Tiên.

Tổng thống Mỹ Donald Trump và người đồng cấp Hàn Quốc Moon Jae-in. Ảnh: Getty

Ông Reich là Bộ trưởng Lao động Mỹ từ năm 1993 – 1997 nói rằng nếu cuộc khủng hoảng hạt nhân của Triều Tiên được giải quyết và một giải Nobel Hòa bình được trao, giải thưởng đó xứng đáng với ông Moon, không phải ông Trump.

Cựu quan chức Mỹ đã đăng bình luận trên trang Facebook của mình vào ngày 25/5. Hiện ông là giáo sư về chính sách công tại Đại học California ở Berkeley. "Trong diễn biến hiện nay, chúng ta nghe rất nhiều về Trump và Kim Jong-un. Nhưng nếu đạt được hòa bình lâu dài trên bán đảo Triều Tiên, người xứng đáng nhận giải Nobel Hòa bình không phải Trump, mà là Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in", ông Reich viết.

Nhớ lại kinh nghiệm làm việc với nhiều người đứng đầu các quốc gia nước ngoài, ông Reich nói: "Hiếm khi tôi chứng kiến ​​một người tài năng, thông minh, khiêm nhường và tiến bộ như Tổng thống Moon. Ông ấy cũng xây dựng lên một chính quyền tuyệt vời, dành riêng cho sự công bằng, hòa nhập, và dân chủ".

Kết thúc thông điệp của mình, cựu Bộ trưởng Mỹ khẳng định: "Tại thời điểm mong manh này, khi Tổng thống Trump và Chủ tịch Kim có thể bắt đầu một cuộc chiến tranh hạt nhân, thế giới may mắn có được ông Moon ở vị trí Tổng thống Hàn Quốc."

PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo Korea Times)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-bo-truong-my-tong-thong-han-quoc-xung-dang-nhan-giai-nobel-hoa-binh-hon-ong-trump-a231053.html