Cựu đặc vụ CIA gây quỹ 1 tỷ USD để mua Twitter, cấm ông Trump sử dụng


Thứ 4, 23/08/2017 | 04:09


Cùng sự kiện

Valerie Plame Wilson, cựu đặc vụ CIA đã bắt đầu gây quỹ GoFundMe để mua cổ phần kiểm soát Twitter nhằm cấm Tổng thống Mỹ Donald Trump sử dụng.

Valerie Plame Wilson, cựu đặc vụ CIA đã bắt đầu gây quỹ GoFundMe để mua cổ phần kiểm soát Twitter nhằm cấm Tổng thống Mỹ Donald Trump sử dụng.

"Donald Trump đã làm rất nhiều điều khủng khiếp trên Twitter", Wilson viết trong lời kêu gọi gây quỹ 1 tỷ USD. “Những lời đe doạ về cuộc chiến tranh hạt nhân thực sự với Triều Tiên đã khiến cho mọi tuyên bố của ông ấy trở nên nguy hiểm hơn rất nhiều”, Wilson khẳng định.

Cựu đặc vụ bày tỏ sự lo lắng: "Với tư cách là Tổng tư lệnh Mỹ, Donald Trump có thẩm quyền tuyệt đối để thực hiện điều đó. Ông ấy có thể nhấc máy điện thoại lên bất cứ lúc nào và quyết định tiến hành một cuộc tấn công hạt nhân. Tình hình rất ất nghiêm trọng".

Wilson sợ rằng những tin tức của ông Trump sẽ khởi động một cuộc chiến tranh hạt nhân thực sự nên cô đã bắt đầu gây quỹ GoFundMe để mua Twitter.

Twitter đã bỏ qua những lời kêu gọi của cộng đồng về việc xóa tài khoản của ông Trump nên những người phản đối của tân Tổng thống Mỹ phải chọn con đường khác.

Cựu đặc vụ CIA kêu gọi mua Twitter để xóa tài khoản của ông Trump. Ảnh: Sputnik

“Tin tốt là chúng ta có thể đưa ra quyết định cho họ. Ông ấy có thể làm tổn thương các mối quan hệ và liên minh quốc tế, truyền bá những tin tức giả mạo như một loại vi-rút, khuyến khích những người ủng hộ da trắng biểu tình, bạo động trên đường phố, hoặc khiến thị trường chứng khoán sụp đổ hay tăng lên đột ngột", Wilson viết.

Tất nhiên, trên thực tế thì Tổng thống Trump vẫn có thể làm tất cả những điều đó mà không dùng đến Twitter nhưng một số người sẽ cảm thấy tốt hơn nếu không phải thấy những thông tin đó mỗi ngày.

Nếu chiến dịch của Wilson thành công, ¼ số tiền thu được từ GoFundMe sẽ thuộc về cô. Chiến dịch giữ kỷ lục trước đó (do Quỹ Bình đẳng Florida quyên tiền để hỗ trợ cho gia đình các nạn nhân của vụ khủng bố Hộp đêm Pulse vào tháng 6/2016) đã đạt được 7,9 triệu USD.

Tuy nhiên, thực tế là chiến dịch đầy tham vọng của Wilson không thành công lắm, trong vòng 6 ngày chỉ thu được hơn 3.000 đô la. GoFundMe vẫn tồn tại miễn là mọi người còn hỗ trợ.

(Theo Sputnik)
 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-dac-vu-cia-gay-quy-1-ty-usd-de-mua-twitter-cam-ong-trump-su-dung-a199772.html