Cựu đệ nhất phu nhân Zimbabwe xuất hiện sau tin đồn bị giam tại nhà tù quân sự


Thứ 6, 24/11/2017 | 03:09


Ông Robert Mugabe và phu nhân Grace hôm 23/11 đã lần đầu tiên kể xuất hiện trước công chúng từ khi cựu Tổng thống Zimbabwe chính thức từ chức.

Ông Robert Mugabe và phu nhân Grace hôm 23/11 đã lần đầu tiên kể xuất hiện trước công chúng từ khi cựu Tổng thống Zimbabwe chính thức từ chức.

Cựu Tổng thống Zimbabwe Robert Mugabe và phu nhân Grace tại dinh thự riêng. - Ảnh: Dailymail.

Hình ảnh chụp vợ chồng cựu Tổng thống Zimbabwe Robert Mugabe đang ngồi trên chiếc sofa bên tại dinh thự riêng hay còn được gọi là “Nhà Xanh” gần thủ đô Harare. Cặp vợ chồng Mugabe trông lộ rõ vẻ mệt mỏi.

Bên cạnh đó, bức ảnh còn có sự xuất hiện của 3 trợ lý thân cận thay mặt cựu Tổng thống Mugabe, giúp ông đạt được thỏa thuận có lợi nhất tại các cuộc đàm phán với quân đội và chính quyền. Đó là cựu Thống đốc Ngân hàng Trung ương Zimbabwe Gideon Gono, quyền Giám đốc Tổ chức Tình báo Trung ương Aaron Nhepera và linh mục Fidelis Mukonori – đây là người bạn lâu năm của ông Mugabe.

Cựu Thống đốc Ngân hàng Gono tiết lộ bức ảnh này được một số đối tượng có “động cơ bên trong” chia sẻ một cách “có ác ý” hướng đến vào cựu Tổng thống Mugabe và phu nhân.

Nói về nguyên làm ông đứng về phía cựu Tổng thống Mugabe trong hoàn cảnh hiện tại, ông Gono tuyên bố, “mọi người thường lánh xa khi bạn làm vào hoàn cảnh lúc khó khăn, tuy nhiên vẫn có những người dũng cảm đứng cạnh bạn trong những thời điểm tồi tệ nhất”.

Bức ảnh được chụp cách đây 2 ngày sau khi ông Mugabe đồng ý từ chức. Ngay khi được đăng tải, bức ảnh đã thu hút sự quan tâm lớn của cộng đồng mạng.

GIA BẢO (Theo Dailymail)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-de-nhat-phu-nhan-zimbabwe-xuat-hien-sau-tin-don-bi-giam-tai-nha-tu-quan-su-a210566.html