Cựu nghị sĩ Mỹ đi tù vì gửi ảnh “đối trụy” dụ dỗ trẻ vị thành niên


Thứ 3, 26/09/2017 | 02:06


Cùng sự kiện

Cựu nghị sĩ Mỹ, cựu ứng cử viên thị trưởng thành phố New York Anthony Weiner đã bị kết án 21 tháng tù gửi các nội dung đồi trụy và khiêu dâm đếnmột trẻ vị thành niên.

Cựu nghị sĩ Mỹ, cựu ứng cử viên thị trưởng thành phố New York Anthony Weiner đã bị kết án 21 tháng tù gửi các nội dung đồi trụy và khiêu dâm đếnmột trẻ vị thành niên.

Ông Anthony Weiner -Ảnh: Nypost.

Hôm 25/9, ông Anthony Weiner, 53 tuổi, cựu nghị sĩ New York đã bị kết án 21 tháng tù với tội danh nhắn tin dụ dỗ trẻ vị thành niên.

Ông Weiner là chồng cũ của bà Huma Abedin, trợ lý của cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton. Từ lúc còn làm việc tại chính trường, cựu nghị sĩ New York cũng thường xuyên vướng vào rắc rối liên quan đến chuyện đời tư.

Hồi năm 2011, ông Weiner đã buộc xin từ chức nghị sĩ bang New York vì bê bối ảnh nhạy cảm trước khi quay trở lại vào năm 2013 để tranh cử cho chức thị trưởng thành phố New York.

Trước đó, luật sư của ông Weiner công bố lý do ông mắc bệnh nghiện “tình dục” và yêu cầu xin được quản chế, tuy nhiên Thẩm phán Denise Cote đã bác bỏ tuyên bố đây là tội danh nghiêm trọng, cần bị trừng trị nghiêm khắc.

Bên cạnh đó, ông Weiner sẽ tiếp tục bị quản chế thêm 3 năm nữa sau khi được thả.

FBI bắt đầu vào cuộc điều tra từ hồi tháng 9/2016 sau khi báo Dailymail đưa ra bài báo tiết lộ ông Weiner đã trao đổi hình ảnh nhạy cảm với một thiếu nữ 15 tuổi ở North Carolina.

Một tháng trước đó, vợ cũ của ông, bà Abedin đã gửi đơn ly thân sau khi bức ảnh “nóng” mà ông chụp cùng con trai xuất hiện trên mạng. Tiếp đó, bà Abedin đã chính thức nộp đơn xin ly dị vào hồi tháng 5 năm nay khi ông cơ quan điều tra khẳng định ông Weiner có tội.

Abedin và Weiner kết hôn vào năm 2010. Cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton đã đích thân làm chủ hôn trong lễ cưới của họ.

(Theo BBC)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-nghi-si-my-di-tu-vi-gui-anh-doi-truy-du-do-tre-vi-thanh-nien-a203098.html