Cựu ngoại trưởng Hilary Clinton: "Ông Putin muốn làm suy yếu nước Mỹ và Liên minh EU"


Thứ 7, 23/06/2018 | 03:05


Trong cuộc phỏng vấn ngày 22/6, cựu Ngoại trưởng Hilary Clinton đã có những phát biểu tiêu cực về Tổng thống Nga Vladimir Putin và chính phủ nước này.

Trong cuộc phỏng vấn ngày 22/6, cựu Ngoại trưởng Hilary Clinton đã có những phát biểu tiêu cực về Tổng thống Nga Vladimir Putin và chính phủ nước này.

Cựu Ngoại trưởng và ứng viên Tổng thống của cuộc bầu cử năm 2016 Hilary Clinton đã phát biểu: “Tổng thống Nga Vladimir Putin đã trở thành thủ lĩnh của phong trào ngoại giao nhằm làm suy yếu mối quan hệ với các liên minh lâu dài và nền dân chủ của Mỹ”.

Cựu ngoại trưởng thậm chí đã khẳng định sự can thiệp của Nga trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2016, khiến bà thua ông Donald Trump là "một mối nguy hiểm rõ ràng và cấp bách đối với nền dân chủ phương Tây".

Cựu Ngoại trưởng Hilary Clinton trong một cuộc phỏng vấn trên sóng truyền hình - Ảnh: Reuters

Hiện nay, luật sư đặc biệt Robert Mueller đang chỉ huy một cuộc điều tra về vai trò của Nga trong cuộc bầu cử năm 2016. Chính quyền Moscow phủ nhận mọi cáo buộc của cơ quan tình báo Mỹ về việc can thiệp kết quả bầu cử và hợp tác với Tổng thống Trump.

Trong một bài giảng tại Trinity College Dublin - nơi bà Hilary nhận được bằng tiến sĩ danh dự, bà nói: "Tổng thống Vladimir Putin đã duy trì chính sách cứng rắn và lối ngoại giao không chỉ làm suy yếu nước Mỹ mà còn muốn phá vỡ Liên minh EU”.

Bà nói thêm: "Chúng ta có thể thấy phong trào này bắt nguồn từ điện Kremlin, vươn tới khắp châu Âu và xa hơn nữa. Nó khuyến khích những người theo chủ nghĩa dân tộc cánh hữu, những người ly khai, những người phân biệt chủng tộc và thậm chí là các tân binh trẻ. Chúng ta đang sống trong một thời đại mà quyền cơ bản, thậm chí cả sự thật và nguyên nhân đang bị bóp méo hơn bao giờ hết”.

Thu Phương (Theo Reuters)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-ngoai-truong-hilary-clinton-ong-putin-muon-lam-suy-yeu-nuoc-my-va-lien-minh-eu-a233956.html