Cựu phi công Mỹ: MH370 bắt lửa và bốc cháy trước khi rơi


Thứ 2, 12/11/2018 | 11:38


Cùng sự kiện

Chuyến bay mang số hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines có khả năng bị bắt lửa, bốc cháy trước khi rơi xuống, cựu phi công của United Airlines cho biết.

Chuyến bay mang số hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines có khả năng bị bắt lửa, bốc cháy trước khi rơi xuống, cựu phi công của United Airlines cho biết.

Giả thuyết mới cho rằng MH370 bốc cháy trước khi rơi. Ảnh minh họa: Getty

Ông Ross Aimer nhận định rằng nhiều khả năng chiếc Boeing 777-200 mang số hiệu MH370 đã bị cháy do pin lithium-ion. Tuyên bố của ông Aimer - người nói rằng bản thân đã lái mọi chiếc Boeing từng được chế tạo đã đặt ra một hướng đi mới khi điều tra tung tích của bí ẩn hàng không lớn nhất mọi thời đại mang tên MH370.

Ông nói với Daily Star Online: "Ngay từ đầu, cảm giác của tôi là đã có một đám cháy trên máy bay. Nhìn vào một vài vụ tai nạn hàng không thảm khốc gây ra bởi hỏa hoạn trước đây, tôi thấy một số điểm tương đồng. Chẳng hạn như vụ nổ của một chuyên cơ vận tải UPS 747-400 ở Dubai xảy ra do lỗi pin lithium”.

Trong năm 2015, máy bay UPS đã bốc cháy và đâm thẳng xuống từ sân bay quốc tế Dubai khiến 2 phi công trên khoang thiệt mạng. Tổng cục Hàng không dân dụng Các Tiểu vương quốc Ả rập thống nhất (UAE) GCAA kết luận "cuộc điều tra cho thấy ngọn lửa xuất phát từ pin lithium lan ra các vật phẩm khác".

Ông Aimer, người có hơn 33.000 giờ kinh nghiệm bay cũng liên kết số phận của MH370 với pin lithium-ion 221kg mà nó mang theo. "Mặc dù chiếc Boeing này có hệ thống triệt tiêu lửa hàng hóa rất tinh vi, nhưng nó không thể xử lý loại sát thương này", ông nói. "Tôi hoàn toàn ủng hộ một cuộc tìm kiếm khác, hoặc thậm chí là một loạt các cuộc tìm kiếm. Chúng ta không thể từ bỏ bí ẩn hàng không lớn nhất của thời đại”.

Thời gian trước, Daily Star đưa tin phát hiện xác máy bay MH370 bằng ảnh vệ tinh của Google Earth tại khu vực rừng rậm Campuchia. Thậm chí có những đoàn tìm kiếm đã bắt đầu hành trình nhưng họ phải từ bỏ vì điều kiện địa hình khắc nghiệt.

PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo Daily Star)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-phi-cong-my-mh370-bat-lua-va-boc-chay-truoc-khi-roi-a251014.html