+Aa-
    Zalo

    Cựu Thủ tướng Libya bị bắt cóc ở Tripoli

    ĐS&PL Ông Ali Zeidan, người từng là Thủ tướng của Libya trong giai đoạn 2012-2014, đã bị một nhóm tay súng bắt cóc từ một khách sạn trung tâm Tripoli.

    Ông Ali Zeidan, người từng là Thủ tướng của Libya trong giai đoạn 2012-2014, đã bị một nhóm tay súng bắt cóc từ một khách sạn trung tâm Tripoli.

    Tờ Herald của Libya báo cáo rằng ông Zeidan đã bị các thành viên của Lữ đoàn Cách mạng Tripoli (TRB) bắt giữ. Theo thông tin chưa được xác nhận, luật sư Sadiq Sour là người chỉ đạo vụ việc.

    Báo giới nước này cũng thêm rằng cho đến nay chưa có phản ứng nào từ Hội đồng Tổng thống (PC) hay người đứng đầu chính phủ. Đây không phải là lần đầu tiên một chính trị gia bị bắt cóc ở Lybia.

    Cựu Thủ tướng Lybia Ali Zeidan bị bắt cóc. Ảnh: Sputnik

    Hồi tháng 10/2013, bản thân ông Zeidan từng bị các chiến binh có vũ trang bắt cóc tại khách sạn Corinthia ở Tripoli. Các phần tử nổi dậy cho biết động thái này là phản ứng của họ với quyết định của cơ quan tình báo Mỹ trong việc bắt giữ Anas Libi – một kẻ có liên hệ với khủng bố al-Qaeda. Ông Zeidan được thả ra vài giờ sau đó.

    Ali Zeidan bị lật đổ bởi Quốc hội Lybia hồi tháng 3/2014. Zeidan đã trốn sang Đức và tuyên bố rằng quyết định bỏ tù ông là bất hợp pháp. Trong những năm qua, vị cựu Thủ tướng đã trở lại Libya nhiều lần, và theo các báo cáo của phương tiện truyền thông, ông từng kêu gọi chia cắt lãnh thổ Libya. Nhà chính trị đã lên tiếng bác bỏ cáo buộc.

    Libya đang ở trong tình trạng nội chiến kể từ khi nhà lãnh đạo độc tài Muammar Gaddafi bị lật đổ vào năm 2011. Hiện tại, nắm quyền ở Tripoli, quản lý khu vực phía Tây đất nước là Chính phủ quốc gia Libya, được các nước phương Tây hỗ trợ. Còn ở thành phố Tobruk bầu ra "Nghị viện Libya", quản lý khu vực phía Đông đất nước, chịu ảnh hưởng lớn của Khalifa Haftar - lãnh đạo lực lượng “Quân đội Quốc gia Libya”.

    (Theo Sputnik)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-thu-tuong-libya-bi-bat-coc-o-tripoli-a199085.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan