Cựu Tổng thống Gruzia định nhảy lầu, đòi làm cách mạng ở Ukraine


Thứ 4, 06/12/2017 | 03:54


Cùng sự kiện

Hôm qua (5/12), ông Mikhail Saakashvili, cựu Tổng thống Gruzia đồng thời là cựu Thống đốc tỉnh Odessa của Ukraine đã định nhảy lầu, đòi làm “cách mạng Maidan”.

Hôm qua (5/12), ông Mikhail Saakashvili, cựu Tổng thống Gruzia đồng thời là cựu Thống đốc tỉnh Odessa của Ukraine đã định nhảy lầu, đòi làm “cách mạng Maidan”.

Cựu Tổng thống Gruzia dọa nhảy lầu. Ảnh: Sputnik

Khi cảnh sát tìm đến, ông Saakashvili đã leo lên đỉnh mái nhà, la hét lăng mạ Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko và dọa sẽ nhảy xuống dưới nếu có ai dám chạm vào mình. Sau đó ông này bị một nhóm sĩ quan cảnh sát kéo đi. Theo New York Times, ông Saakashvili đã gây ra nhiều tội hình sự ở Gruzia và bây giờ ở Ukraine vì bị cáo buộc là trợ giúp đảo chính. Ông cũng bị tước quyền công dân ở Ukraine.

Kêu gọi những người ủng hộ tụ tập dưới mái nhà, ông Saakashvili tố Tổng thống Poroshenko là một “kẻ trộm” và một “kẻ phản bội”, đồng thời xúc phạm các nhân vật chính trị khác.

Vụ việc tưởng chừng như đã kết thúc sau khi cảnh sát kéo được vị cựu Tổng thống ra khỏi mái nhà. Ông Saakashvili đã được đưa lên xe cảnh sát, nhưng một nhóm người ủng hộ lại xoay quanh chiếc xe và giải thoát cho ông. Một vụ biểu tình đã diễn ra sau đó. Daily Mail dẫn nguồn tin cho biết cảnh sát chống bạo động cũng đã được gửi đến.

Các quan chức Mỹ ngay lập tức có phản ứng chế nhạo với “bộ phim chính trị” này, trong khi phía Nga có vẻ bối rối nhiều hơn. Phát biểu trước báo giới, phát ngôn viên của Tổng thống Vladimir Putin, ông Dmitry Peskov nói: "Các bạn biết đấy, chúng tôi không quen với phản ứng của những người ngồi trên mái nhà".

Ông nói thêm: "Tất nhiên là chúng tôi sẽ để tâm quan sát đến các sự kiện chung, đây là vấn đề đau đầu của Ukraine”.

PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo Sputnik)
 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-tong-thong-gruzia-dinh-nhay-lau-doi-lam-cach-mang-o-ukraine-a211948.html