Đã tìm được 2 luật sư bào chữa người Malaysia cho Đoàn Thị Hương


Thứ 4, 29/03/2017 | 14:36


Cùng sự kiện

Đoàn Thị Hương đã chính thức tìm được hai luật sư bào chữa trong nghi án sát hại công dân Triều Tiên Kim Chol.

Đoàn Thị Hương đã chính thức tìm được hai luật sư bào chữa trong nghi án sát hại công dân Triều Tiên Kim Chol.

Đoàn Thị Hương. Ảnh: Cảnh sát Malaysia.

Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết, với với sự hỗ trợ của Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia và Liên đoàn Luật sư Việt Nam và trên cơ sở ý kiến chấp thuận của gia đình và cá nhân Đoàn Thị Hương, ông Hisyam Teh Toh Teik và ông Naran Singh được thu xếp làm luật sư bào chữa cho cô, báo Dân Việt đưa tin.

Cả ông Hisyam Teh Toh Teik và ông Naran Singh đều là những luật sư giàu kinh nghiệm trong các vụ án hình sự của nước này. Phía các luật sự thể hiện sự coi trọng đối với vụ án của Đoàn Thị Hương và đảm bảo sự hỗ trợ pháp lý tốt nhất cho cô.

Theo Vietnamnet, sáng 29/3, đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia đã thăm lãnh sự công dân Đoàn Thị Hương tại Nhà tù Kajang và giới thiệu Luật sư Hisyam Teh Toh Teik, một trong hai luật sư sẽ đại diện pháp lý cho Đoàn Thị Hương trong quá trình tố tụng tại Malaysia.

Được biết, hiện tại công dân Đoàn Thị Hương có sức khỏe ổn định, điều kiện sinh hoạt bình thường và khẳng định sẽ hợp tác trong quá trình điều tra.

Trước đó Đoàn Thị Hương đã bị cơ quan tố tụng của Malaysia truy tố theo Điều 302 của Bộ luật hình sự của Malaysia với tội danh “giết người” (Murder), và trong tháng 2/2017 tòa án Malaysia đã mở phiên tòa đầu tiên (Pre-trial) và công bố bản cáo trạng và dự kiến đưa ra xem xét tại các phiên điều trần (Case Management) từ giữa tháng 4/2017, sau đó là phiên xử chính thức (trial).

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/da-tim-duoc-2-luat-su-bao-chua-nguoi-malaysia-cho-doan-thi-huong-a185744.html