Đại sứ Antonov: Bắt giữ nữ công dân Nga với cáo buộc gián điệp là “một trò hề”


Thứ 7, 21/07/2018 | 12:46


Cùng sự kiện

Đại sứ Nga tại Mỹ Anatoly Antonov cho biết Matxcơva sẽ yêu cầu Washington thả Butina và cho phép cô trở về Nga.

Đại sứ Nga tại Mỹ Anatoly Antonov cho biết Moscow sẽ yêu cầu Washington thả Butina và cho phép cô trở về Nga.

Nữ công dân Nga Maria Butina - Ảnh: Reuters

“Chúng tôi đang cố gắng giúp và sẽ tiếp tục yêu cầu thả người để cô ấy có thể về nhà” – Đại sứ Nga tại Mỹ Anatoly Antonov nhấn mạnh.

“Đây là một trò hề, một kiểu hài kịch – những gì xảy ra hôm nay ở Mỹ. Những gì họ làm là một trò hề. Những cáo buộc này hoàn toàn bất hợp pháp” – Đại sứ Nga nói ngày 20/7 tại Valdai Discussion Club – một cơ quan nghiên cứu ở Matxcơva.

Nữ sinh viên Maria Butina (29 tuổi), bị Mỹ bắt giam hôm 17/7, do bị tình nghi làm gián điệp chính phủ Nga. Theo hồ sơ điều tra, Butina đã lợi dụng quen biết với các thành viên Hiệp hội súng trường Mỹ để xây dựng quan hệ với các chính trị gia, nhằm thu thập tin tức tình báo.

Thông tin về việc bắt nữ công dân Nga được công bố chỉ ít giờ sau hội nghị thượng đỉnh Nga - Mỹ diễn ra tại Phần Lan, nơi hai lãnh đạo cũng đang đề cập đến nghi vấn Nga can thiệp vào cuộc bầu cử Mỹ.

Tổng thống Mỹ Donald Trump (trái) và Tổng thống Nga Vladimir Putin tại cuộc họp thượng đỉnh tại Phần Lan ngày 16/7 - Ảnh: AP

Phát biểu với báo giới, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Zakharova cho rằng, không có cơ sở để bắt giữ công dân Maria Butina hôm 15/7 vừa qua, một ngày trước cuộc gặp thượng đỉnh Nga - Mỹ. Bà Zakharova nêu rõ mục đích của hành động này là làm suy giảm kết quả tích cực của cuộc gặp thượng đỉnh giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Mỹ Donald Trump.

NGUYỄN QUỲNH (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dai-su-antonov-bat-giu-nu-cong-dan-nga-voi-cao-buoc-gian-diep-la-mot-tro-he-a237207.html