+Aa-
    Zalo

    Đàm phán thất bại, chính phủ Mỹ đối mặt với nguy cơ đóng cửa trở lại

    ĐS&PL Sau khi các cuộc đàm phán về ngân sách xây bức tường biên giới với Mexico đổ vỡ, ông Donald Trump ám chỉ khả năng đóng cửa Chính phủ Mỹ một lần nữa.

    Sau khi các cuộc đàm phán về ngân sách xây bức tường biên giới với Mexico đổ vỡ, ông Donald Trump ám chỉ khả năng đóng cửa Chính phủ Mỹ một lần nữa.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: AP

    Một nhóm các thành viên Thượng viện và Hạ viện Mỹ trong thời gian qua đã tiến hành đàm phán vấn đề ngân sách cho bức tường biên giới với Mexico nhằm đạt được 1 thỏa thuận trước ngày 15/02 nhằm tránh cho chính phủ liên bang phải đóng cửa trở lại. Tuy nhiên, một số nguồn tin ngày 10/02 cho biết các cuộc đàm phán đã đổ vỡ và các thành viên đảng Dân chủ và Cộng hòa đã ngừng liên lạc với nhau.

    Trên trang Twitter cá nhân sáng 10/2 (theo giờ địa phương), Tổng thống Donald Trump cho rằng, đây là một tuần rất tồi tệ đối với các thành viên của đảng Dân chủ, với các chỉ số kinh tế vĩ đại, thảm họa Virginia và Thông điệp Liên bang 2019.

    Theo Tổng thống Donald Trump, dựa trên những đề xuất mà các nghị sỹ Dân chủ đang đưa ra với Ủy ban Biên giới, ông tin rằng đảng Dân chủ thực sự muốn Chính phủ Mỹ phải đóng cửa một lần nữa vì các mục đích chính trị của họ.

    Mick Mulvaney, quyền Chánh văn phòng Nhà Trắng cho biết việc đóng cửa chính phủ có thể không phải là một giải pháp tuy nhiên ông không thể loại bỏ khả năng này. Theo ông Mulvaney, Tổng thống Donald Trump sẽ làm mọi điều hợp pháp cần thiết để đảm bảo an ninh biên giới.

    Một nhân viên tuần tra gần hàng rào biên giới ngăn cách Tijuana, Mexico với San Diego, Mỹ. Ảnh: AP

    Trước đó, trong một bài phát biểu, Tổng thống Donald Trump cũng nhấn mạnh rằng, cách thức duy nhất để có thể ngăn chặn cái mà ông gọi là một cuộc “khủng hoảng” về nạn buôn lậu ma túy và tình trạng nhập cư bất hợp pháp, đó là nước Mỹ phải có một bức tường kiên cố hoặc các rào chắn bằng thép dọc biên giới phía Nam.

    Trong khi đó, nhiều người dân sống dọc biên giới giữa bang Texas với Mexico cho biết, việc làn sóng người nhập cư đến từ khu vực Trung và Nam Mỹ đổ về đây thời gian qua thực tế đã gây cho họ một số phiền toái nhất định, nhưng không phải là một cuộc khủng hoảng như tuyên bố của ông Donald Trump.

    NGUYỄN QUỲNH (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dam-phan-that-bai-chinh-phu-my-doi-mat-voi-nguy-co-dong-cua-tro-lai-a262438.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan