+Aa-
    Zalo

    Dân Mỹ xếp hàng cả đêm chờ hiến máu cứu nạn nhân vụ xả súng ở Las Vegas

    ĐS&PL Hàng trăm người đã đứng xếp hàng để chờ được hiến máu cứu các nạn nhân trong vụ xả súng tại lễ hội âm nhạc đồng quê Route 91 Harvest, Las Vegas.

    Hàng trăm người đã đứng xếp hàng để chờ được hiến máu cứu các nạn nhân trong vụ xả súng tại lễ hội âm nhạc đồng quê Route 91 Harvest, Las Vegas.

    Tờ New York Times đưa tin, nhiều người dân và khách du lịch tại Las Vegas đã không rời khỏi thành phố này sau khi nghe tin xảy ra vụ xả súng tại lễ hội âm nhạc khiến ít nhất 59 người thiệt mạng và hơn 500 người khác bị thương xảy ra vào hôm 1/10.

    Từ đêm 1/10, hàng trăm người đã xếp hàng ở bên ngoài các trung tâm hiến máu, các ngân hàng máu để chờ tới lượt vào hiến máu. Nhiều bức ảnh được chia sẻ trên mạng xã hội đã cho thấy những hàng dài người nối đuôi nhau trước cửa các trung tâm hiến máu tại Las Vegas cũng như các thành phố khác ở bang Nevada.

    Ảnh: Tucci80 Twitter/Independent

    Ảnh: New York Times

    Nhiều người đã xếp hàng từ đêm hoặc sáng sớm sau để hiến máu sau khi nghe thông tin về hàng trăm người bị thương cần máu sau vụ xả súng ở Las Vegas. Những người đến sớm thậm chí không rời bỏ chỗ của mình ngay cả khi họ được thông báo rằng các trung tâm hiến máu sẽ chưa mở cửa trước 7h sáng.

    Ảnh: Tucci80 Twitter/Independent

    Nhiều người trong số họ tiếp tục ở lại sau khi hiến máu xong, sau đó họ trở thành tình nguyện viên và đi phát nước cho những người khác còn đang đứng xếp hàng phía sau.

    Phóng viên David Schuman của kênh địa phương KTNV 13 cho biết trên Twitter rằng: "Bãi đỗ xe của trung tâm hiến máu ở Charleston đã kín chỗ. Vào lúc 3h48".

    CNN cho biết thêm, Shanda Maloney đã thức cả đêm khi xem tin tức về vụ xả súng. Cô lên ôtô và sẵn sàng mở cửa xe cho bất cứ ai cần đi nhờ.

    Maloney lái xe tới United Blood Bank lúc 4h30 để hiến máu và thấy cả hàng dài những người đang đứng đợi sẵn trước cửa ngân hàng máu. Cô cho biết, sẽ không rời khỏi ngân hàng máu cho đến khi hoàn thành việc hiến máu.

    Theo Access Vegas, Sở Giao dịch Chứng khoán New York cũng đã dành vài phút im lặng để tưởng niệm và cầu nguyện cho các nạn nhân.

    Hơn 500 người bị thương trong vụ xả súng đã khiến nhu cầu quyên góp máu của thành phố đột ngột tăng cao.

    Trước đó, Sở Cảnh sát Las Vegas cũng đã kêu gọi người dân tới hiến máu cho các nạn nhân tại các trung tâm hiến máu. Tổng thống Donald Trump cho biết ông sẽ tới Las Vegas vào ngày 4/10 để gặp gỡ các gia đình nạn nhân.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dan-my-xep-hang-ca-dem-cho-hien-mau-cuu-nan-nhan-vu-xa-sung-o-las-vegas-a203846.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan