Đang xác minh danh tính 6 người Việt thiệt mạng trong vụ cháy ở Đài Loan


Thứ 5, 14/12/2017 | 11:16


Cùng sự kiện

Đại diện phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam cho hay, các cơ quan chức năng đã phát hiện 6 thi thể trong vụ cháy ở Đài Loan và đang xác minh danh tính các nạn nhân.

Đại diện phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam cho hay, các cơ quan chức năng đã phát hiện 6 thi thể trong vụ cháy ở Đài Loan và đang xác minh danh tính các nạn nhân.

Trong buổi họp báo thường kỳ chiều 14/12, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng dẫn thông tin từ Văn phòng kinh tế văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc cho biết: "Rạng sáng nay, đã xảy ra một vụ cháy tại khu vực nhà ở dành cho lao động và nhà kho của nhà máy sản xuất phim cách nhiệt ô tô tại thành phố Đào Viên, Đài Loan".

Cũng theo bà Hằng, ngay sau khi nhận được thông tin, Văn phòng kinh tế văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc đã cử cán bộ đến nơi xảy ra hỏa hoạn, khẩn trương tìm hiểu thông tin và sẵn sàng triển khai các biện pháp bảo hộ công dân cần thiết.

Tin thế giới - Đang xác minh danh tính 6 người Việt thiệt mạng trong vụ cháy ở Đài Loan

Hiện trường vụ hỏa hoạn tại Đài Loan. Ảnh: CNA

"Thông tin sơ bộ từ các cơ quan chức năng của Đài Loan cho biết cho đến trưa 14/12, có 5 lao động Việt Nam bị thương được đưa vào bệnh viện, 2 người đã được ra viện. Có 6 lao động khác chưa được tìm thấy. Các cơ quan chức năng sở tại cho biết đã phát hiện được 6 thi thể trong đám cháy và đang tiến hành xác minh danh tính", bà Lê Thị Thu Hằng thông tin thêm.

Bà Hằng cũng bày tỏ hy vọng sẽ sớm nhận được thông tin về danh tính những người bị thương và thiệt mạng vào cuối ngày hôm nay. "Văn phòng kinh tế văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc vẫn tiếp tục cử cán bộ tới hiện trường, theo dõi, phối hợp với các cơ quan chức năng sở tại trong quá trình triển khai các hoạt động tìm kiếm, cứu hộ và cập nhật thông tin về các lao động Việt Nam", bà Hằng nhấn mạnh.

Như tin đã đưa trước đó, sáng 14/12, truyền thông Đài Loan đưa tin, một đám cháy lớn tại địa điểm được cho là nhà máy và kí túc xá công nhân khiến 6 công nhân Việt Nam thiệt mạng và 5 công nhân Việt Nam khác bị thương.

Vụ việc xảy ra khoảng 2h09 sáng 14/12 tại Luzhu, Đài Loan. Đám cháy nhanh chóng lan rộng trên diện tích 1.000 m2.  Sau 4 tiếng chữa cháy, lính cứu hỏa dập tắt được ngọn lửa vào lúc hơn 6h sáng cùng ngày

Nhân Văn (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dang-xac-minh-danh-tinh-6-nguoi-viet-thiet-mang-trong-vu-chay-o-dai-loan-a212979.html