Đánh bom đẫm máu tại Sri Lanka: Tỷ phú giàu nhất Đan Mạch cùng lúc mất 3 người con


Thứ 2, 22/04/2019 | 12:59


Cùng sự kiện

Ông chủ hãng thời trang ASOS danh tiếng, tỷ phú Anders Holch Povlsen đã mất 3 trong số 4 người con trong vụ đánh bom khủng bố khiến 290 người chết tại Sri Lanka hôm 21/4.

Ông chủ hãng thời trang ASOS danh tiếng, tỷ phú Anders Holch Povlsen đã mất 3 trong số 4 người con trong vụ đánh bom khủng bố khiến 290 người chết tại Sri Lanka, hôm 21/4.

Cả bốn người con của tỷ phú này đang tới thăm Sri Lanka nhân kỳ nghỉ Lễ Phục sinh. Vài ngày trước khi qua đời, con gái Alma của ông đăng một bức ảnh trên mạng xã hội Instagram, cho thấy ba người em ruột của Alma đang ngồi bên bể bơi. Trong chú thích ảnh, cô còn gọi các em là "ba chú gấu nhỏ".

Tỉ phú Anders Holch Povlsen và vợ Anne Storm Pedersen - Ảnh: Reuters

Bộ Ngoại giao Đan Mạch cho biết ba công dân nước này là nạn nhân của vụ đánh bom. Người phát ngôn của ông Holch Povlsen cũng xác nhận ba trong số bốn đứa trẻ đã thiệt mạng trong cuộc tấn công tại Sri Lanka, tuy nhiên không nêu rõ danh tính, theo Mail Online.

Povlsen là người giàu nhất Đan Mạch sau khi cha ông chuyển quyền sở hữu chuỗi cửa hàng bán lẻ Bestseller khi ông mới 28 tuổi.

Povlsen sở hữu các thương hiệu như Jack & Jone và Vero Moda cùng với 30% cổ phần của ASOS. Khối tài sản của ông ước tính 5,4 tỷ bảng Anh (tương đương hơn 7 tỷ USD).

Một loạt vụ đánh bom tại nhà thờ và khách sạn sang trọng trên khắp Sri Lanka đã giết chết 290 người và làm bị thương khoảng 500 người khác trong dịp Lễ Phục sinh hôm 21/4.

Bộ Ngoại giao Sri Lanka xác nhận ít nhất 36 người nước ngoài nằm trong số các nạn nhân, bao gồm Mỹ, Úc, Anh, Trung Quốc, Nhật Bản, Bồ Đào Nha...

Bức ảnh con gái Alma của ông Holch Povlsen đăng trên Instagram vài ngày trước vụ nổ bom - Ảnh: Tri thức trực tuyến

Một điều tra viên nói với Reuters rằng 7 kẻ đánh bom tự sát đã tham gia các cuộc tấn công. Văn phòng Tổng thống Sri Lanka Maithripala Sirisena đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp, bắt đầu từ tối 22/4 (giờ địa phương).

Trong khi đó, cảnh sát Sri Lanka vừa phát hiện 87 kíp nổ bom tại trạm xe buýt chính ở Colombo - thủ đô thương mại và là thành phố lớn nhất của Sri Lanka. Truyền thông địa phương đưa tin một bưu kiện đáng ngờ đã được tìm thấy gần một nhà thờ ở Kochchikade, Colombo và người dân được cho là đang sơ tán khỏi khu vực.

Hơn 1.000 nhân viên quân sự đã được triển khai để đảm bảo an ninh tại Colombo.

Quỳnh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/danh-bom-dam-mau-tai-sri-lanka-ty-phu-giau-nhat-dan-mach-cung-luc-mat-3-nguoi-con-a272255.html